เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.วัชระ นิลวงษ์ชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย ภายในร้านขายของชำ ติดกับนครินทร์แมนชั่น เลขที่ 57 หมู่ 2 บ้านตลาด ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เดชอุดม, พ.ต.ท.วัฒนา โคลงชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เดชอุดม, และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ที่เกิดเหตุในร้านขายของชำ พบร่อยรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย บริเวณเคาน์เตอร์เก็บเงินพบโทรศัพท์ประมาณ 4-5 เครื่อง สำรับกับข้าว และรอยเลือดเป็นทาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายนราวุฒิ บูรณะเสถียร อายุ 49 ปี และ นางจิตติมา บูรณะเสถียร อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของแมนชั่นและร้านขายของชำดังกล่าว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดมไปก่อนหน้านี้แต่ทั้งสองทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบสภาพศพ นายนราวุฒิ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่คิ้วซ้าย ท้ายทอย รวม 2 นัด ส่วน นางจิตติมา มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายธีระพร จอมหงส์ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านกันอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านชำผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในบ้านเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายธีระพร อยู่ในอาการมึนเมา แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเมาสุราหรือสารเสพติด จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นให้การว่า เข้าไปซื้อของที่ร้านผู้ตายแล้วเกิดมีปากเสียงกันทำให้ไม่พอใจก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากพบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด และเมาอาละวาดหาเรื่องชาวบ้านละแวกดังกล่าวอยู่เป็นประจำ ประกอบกับบาดแผลผู้ตายทั้ง 2 คนถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านหลังทั้งคู่ จึงนำตัวนายธีระพร ไปสงบสติอารมณ์ให้หายจากอาการเมาเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและรวบรวมหลักฐาน ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป