ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา เชลซี ลงเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเองเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียถูกรัฐบาลอังกฤษออกมาตรการคว่ำบาตรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงที่ไม่แพ้ใครมา 9 นัดติดต่อกัน โดยเกมในครึ่งแรก “สิงห์สำอาง” พยายามเปิดเกมบุก แต่ “สาลิกาดง” เตรียมแผนมาสู้ได้ดี ก่อนจบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ แต่ถึงนาทีที่ 89 เป็น “สิงห์สำอาง” เจ้าถิ่น ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ จอร์จินโญ วางบอลเข้าเขตโทษให้ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ดูดบอลลงก่อนจิ้มผ่านมือ มาร์ติน ดูบราฟกา นายทวารทีมเยือนเข้าไปตุงตาข่าย และกลายเป็นประตูชัยให้ เชลซี เฉือนชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 59 คะแนนจาก 28 นัด อยู่อันดับ 3 ส่วน นิวคาสเซิล เตะ 28 นัด มี 31 แต้ม รั้งที่ 14 ของตาราง

ผลคู่อื่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1, ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ นอริช ซิตี 2-1, เซาแธมป์ตัน แพ้ วัตฟอร์ด 1-2, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ แอสตัน วิลลา 2-1

เครดิตภาพ : REUTERS