กรณีที่นายณวัฒน์ อิศรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาโควิด-19 ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ก.ค. โดยตอนหนึ่ง ณวัฒน์ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ถูกหมอของทางโรงพยาบาลไล่ออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชั่วโมง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะกับ รพ.ปิยะเวท ซึ่งนายณวัฒน์ รักษาตัวอยู่ ภายหลังมีการปล่อยคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างรอง ผอ.รพ.ปิยะเวท กับนายณวัฒน์ในการขอความร่วมมือให้ย้ายออกไปรักษาตัวที่บ้านเพื่อนำเตียงให้ผู้ป่วยรายอื่นๆ ด้วยตามที่เสนอข่าวไแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า นายณวัฒน์ เข้ารักษาตัวตั้งแต่ 3 ก.ค. จากการติดเชื้อโควิด ทาง รพ.รับตัวไว้รักษาตลอด 20 วันที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเจ็บป่วยนั้นมีบางช่วงที่ค่อนข้างรุนแรง ทางคณะแพทย์พยาบาลก็รักษาจนอาการดีขึ้นเป็นลำดับ

ด้วยการแพร่ระบาดใน กทม.รุนแรงขึ้น ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมาก มีทั้งผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และเด็กเล็ก ทุกโรงพยาบาลประสบภาวะเดียวกัน ฝ่ายบริหารจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ป่วยทุกท่านที่มีอาการดีขึ้น ไม่ได้เลือกปฏิบัติ หากมีความพร้อมก็จะให้พักที่ Hospitel ของปิยะเวท ที่ได้ร่วมมือกันกับโรงแรมต่างๆ รวมถึงไปพักฟื้นที่บ้าน นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังมีโครงการที่ร่วมกับ สปสช. และอีกหลายหน่วยงาน ทำ Home Isolation หรือ Community Isolation แต่ด้วยการสื่อสารอาจทำให้เข้าใจคาดเคลื่อนสองฝ่ายระหว่าง รอง ผอ.และคนไข้ ทำให้เกิดเป็นข่าวในช่วงวัน-สองวันที่ผ่านมา

หลังจากที่มีการพูดคุยกับระหว่างรองผู้อำนวยการ จนถึงเมื่อวานเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร นายณวัฒน์ได้รักษาในโรงพยาบาลตามปกติ คณะแพทย์ชุดเดิมการรักษาเหมือนเดิมทุกประการ แต่เมื่อคืนเวลาประมาณ 22 .00 น.ได้รับโทรศัพท์จากนายณวัฒน์โทรฯ เข้ามาพูดคุยในลักษณะ อยากจะขออนุญาตไปพักที่บ้าน เป็นความสมัครใจที่ขอกลับบ้าน ผมก็อนุญาตเพราะได้ดูประวัติการรักษาแล้ว คิดว่าพอจะพักฟื้นที่บ้าน โดยเราได้มอบหมายให้แพทย์ที่ดูแลประจำ ใช้เทเลเมดิซีนหรือโทรฯ เข้าไปติดตามสุขภาพต่างๆ ของนายณวัฒน์จากนี้ไป เรื่องอื่นๆ ไม่มีประเด็นอะไร สรุปว่านายณวัฒน์ได้ขออนุญาตกลับบ้านไปพักผ่อนเป็นที่เรียบร้อย ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลช่วงเช้าตรู่วันนี้ เป็นเรื่องราวที่คิดว่าทั้งสองฝ่ายได้ปรึกษาพูดคุยและดูแลต่อเนื่องต่อไป

สำหรับกรณีของรอง ผอ. นั้นเป็นการขอลาพักร้อน ไม่ได้มีการไล่ออกอย่างที่เป็นข่าว ส่วนคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ตนไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ปล่อยคลิปดังกล่าวออกไป

ทั้งนี้ จากการประเมินอาการของนายณวัฒน์นั้น ทางโรงพยาบาลประเมินจากค่าออกซิเจนในร่างกาย ซึ่งแพทย์ประเมินได้ว่าอยู่ในะระดับที่ปลอดภัยสามารถกลับบ้านได้ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับ 99-100% เหมือนคนปกติ ขณะที่ค่ารักษาพยาบาลนายณวัฒน์นั้น ทางฝ่ายบัญชีตั้งเบิกกับทางบริษัทประกัน ซึ่งหากมีค่าใช้จ่ายเกินมาก็สามารถเบิกกับ สปสช.ได้ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด.