ต่อมาเวลา 18.30 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ รายงานข่าวแจ้งว่า ในการหารือระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับกลุ่มพรรคเล็ก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เป็นเพียงการพูดคุย ไม่ใช่เป็นการรับประทานอาหารค่ำ

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ ส.ส.พรรคเล็ก นำข้าวสารไปแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยระบุว่าขอให้รอยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องบัตรเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม พล.ประวิตร ได้กำชับขอความร่วมมือให้ทุกพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวต่อ พรรคเล็กได้เล่าถึงปัญหาความน้อยเนื้อต่ำใจที่มีต่อนายกรัฐมนตรีให้พล.อ.ประวิตรฟัง ซึ่งพล.อ.ประวิตรกล่าวว่าใครมีอะไรให้ไประบายและเล่าให้กับนายก ฟังในวันที่ 17 มี.ค.รวมถึงใครอยากให้นายกฯ ช่วยเหลืออะไรก็ไปเล่าให้ฟังในวันนั้น ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าคงไม่สามารถแก้ไขให้เป็นบัตรใบเดียวได้แล้ว ขณะที่การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คงต้องหารด้วย 100 ไม่สามารถหารด้วย 500 ได้ เพราะอาจผิดจากหลักการที่ได้รับเอาไว้ในขั้นของการรับหลักการในร่างเล็ก ดังนั้นก็ขอให้พรรคเล็กสู้ต่อไป

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคขนาดกลาง โดยยืนยันว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มี.ค. ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม และขอให้ทุกคนไปร่วมงานและพบกับนายกรัฐมนตรี ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะให้มีการเลื่อนออกไปก่อน คงเป็นความสับสนและเป็นความเห็นส่วนบุคคล

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ในการพูดคุย พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำขอให้ทุกคนสามัคคีกัน และระมัดระวังเรื่องของการพูด หรือให้สัมภาษณ์ เพราะยังต้องร่วมทำงานในรัฐบาลต่อไป และในการพูดคุยไม่ได้พูดถึงการปรับ ครม.ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีบางพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก สอบถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการปรับครม.ในเร็วๆ โดยมีการระบุว่าอาจมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้

“พล.อ.ประวิตรบอกให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปค หลังการประชุมเอเปคในเดือน พ.ย.แล้ว จะยุบสภา และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน”รายงานข่าว ระบุ.