เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ, พ.ต.ต.ธนกร จุปะมะตัง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายเทพนิมิต เนื้อเขียว อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมของกลาง 1.หมวกแก๊ปสีดำลายทางที่ใส่ในขณะก่อเหตุ 1 ใบ 2.เสื้อคลุมผ้าร่มสีดำ คาดลายสีส้ม 1 ตัว 3.เสื้อกั๊กสีดำคาดแถบสะท้อนแสง ปักคำว่า GUARD ด้านหลัง 1 ตัว 4.เสื้อยืดคอกลมสีขาวตราห่านคู่มีลายสีดำด้านหน้า 5.กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล 1 ใบ 6.กระเป๋าคาดเอวสีดำ 1 ใบ 7.กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน-พร้อมเข็มขัดสีน้ำตาล 1 ชุด 8.อาวุธปืนปลอมสีเทา พร้อมซองปืนสีดำ 1 กระบอก 9.รองเท้าผ้าใบสีขาว ตรา Lacoste 1 คู่ 10.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เสตป มีโอ สีดำแดง กตล 674 นนทบุรี 11.โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 12.กระบองแบบ ยืด-หด (ดิ้ว) พร้อมซองเก็บ 1 ชุด 13.พวงกุญแจ 1 พวง รวม 17 ดอก โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ใต้สถานีรถไฟฟ้าศรีนครินทร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (14 มี.ค.) นางแดง พั่วแพง อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย ได้หอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ตน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยนางแดง เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่ภายในร้าน พี แอนด์ เอ็น หินอ่อน ปากซอยศรีด่าน 21 หมู่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง สูงประมาณ 175 เซนติเมตร สวมหมวกแก๊ปสีดำ ปิดผ้าคลุมหน้าสีดำ เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีขาว เดินเข้ามาทำทีสอบถามราคาสินค้า หลังจากที่ตนเปิดประตูออกมา ชายคนดังกล่าวได้เข้ามากระชากกระเป๋าสะพายข้างที่ตนสะพายอยู่และชกเข้าที่ท้องอย่างแรง ก่อนวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยในกระเป๋ามีทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ สีดำ 1 เครื่อง เงินสด 300 บาท พวงกุญแจ 1 พวง

จากการสอบสวน นายเทพนิมิต ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปลายปี 61 ตนเคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งในข้อหาวิ่งราวทรัพย์และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ และถูกส่งเข้าควบคุมตัวในเรือนจำกลางสมุทรปราการ โดยศาลได้ตัดสินให้จำคุก 3 ปี 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 64 หลังจากที่พ้นโทษออกมาก็มาตระเวนก่อเหตุอีก โดยเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 ได้ลงมือก่อเหตุ กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทของ น.ส.ดวงวิมล ประเสริฐ อายุ 22 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ผู้เป็นแม่กำลังจะกลับบ้านพัก โดยลงมือก่อเหตุตรงข้ามปากซอยเเบริ่ง 6 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาเมื่อเช้าของวันที่ 9 มี.ค. 65 ได้ใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์ของ น.ส.ญาณีการนต์ ยงเฉลา อายุ 43 ปี และใช้ปืนตีเข้าไปที่หน้าอกผู้เสียหาย และกระชากเป๋าผู้เสียหายหลบหนีไป และล่าสุดก็เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 14 มี.ค. 65 ก็ได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้าน พี แอนด์ เอ็น หินอ่อน ปากซอยศรีด่าน 21 หมู่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อีกครั้ง และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายเทพนิมิต ผู้ก่อเหตุไปค้นที่บ้านพักและตรวจยึดของกลางที่ก่อเหตุมาได้อีกจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อให้พ้นจากจับกุมหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.