จากเหตุอื้อฉาว ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดบ้านชนะ บางกอก เอฟซี 3-0 ช่วงทดเวลา “เจ” อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่น บางกอก เอฟซี โมโหที่ “ฮอลล์” ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ของ ม.นอร์ทกรุงเทพ ไปเตะสะกิดขา จึงวิ่งเข้าไปฟันศอกซ้ายเข้าเต็มใบหน้า ศุภสัณฑ์ จนเจ็บหนักเย็บ 24 เข็ม, กระดูกใบหน้าร้าว อิศเรศ โดนใบแดงตามระเบียบ ต่อมาต้นสังกัดบางกอก เอฟซี ยกเลิกสัญญา อิศเรศ ทันที เรื่องนี้เป็นข่าวแพร่ไปทั่วโลก จากสื่อดังต่างๆ

อิศเรศ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ฟุตบอล 108” โดยเล่าเหตุการณ์ว่า “ก่อนหน้านี้เกมปกติ แล้วผมไปทำฟาวล์น้องเขา น้องเขาก็บันดาลโทสะ ให้ของลับ บอก ก็มาดิ เถียงไปมา ผมไม่คิดอะไร ปล่อยผ่านไป”

“จังหวะเกิดเหตุ บอลตายไปแล้ว รีบเอาบอลมาทุ่ม เขาก็มาเตะ น้องเขารู้ตัวดีว่าตั้งใจเตะแน่นอน ผมปรี่เข้าไป นึกว่าน้องจะขอโทษ แต่ไม่มีท่าทีว่าขอโทษเลย ผมฟิวส์ขาดแล้ว บอลตามด้วย ทุกคนในทีมทุ่มเท ผมเลยหลุด เลยสับศอกไป”

“ยอมรับผิดคนเดียว ยอมรับทุกอย่าง ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กของผม ผมทักไปหาน้องฮอลล์เขาแล้ว ถามว่าบ้านอยู่ไหน พี่จะเข้าไปขอโทษน้อง และพ่อแม่ แต่เหมือนน้องตอบคำเดียวว่าครับ แล้วบอกประมาณว่าปล่อยเป็นตามกฎหมาย ตามคดี ผมก็โอเค ถ้าน้องสบายใจแบบนั้น ก็ตามน้องครับ”

“บทลงโทษของผม ผมก็รับโทษแล้ว บางกอก เอฟซี ยกเลิกผม สื่อโจมตี สภาพจิตใจก็แย่พอสมควร ผมพยายามขอโทษทุกฝ่าย ขอโทษอย่างเดียว ที่ผมทำไป ก็เกินกว่าเหตุจริงๆ”

“ต้องดูว่าสมาคมฯ จะลงโทษกี่ปี ตอนนี้ผมไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อไป ขออยู่เงียบๆ ของผมแบบนี้ดีกว่า พยายามติดต่อน้อง และสโมสรเขา ว่าจะไปขอโทษได้ทางไหน”

“ขอโทษ ผู้ใหญ่ ม.นอร์ทกรุงเทพ ขอโทษน้องฮออล์ ผมใจร้อน ทำเกินกว่าเหตุ ฝากเยาวชนว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่น่าจดจำ มันไม่ดีเลย อย่าทำตาม”

“นี่คือบทเรียนราคาแพงของชีวิต ถ้าผมมีโอกาสกลับไปเล่นบอลอีก จะไม่ทำแบบนี้”

ส่วนการพิจารณาโทษจาก คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเริ่มพิจารณาความผิดวันนี้ (15 มี.ค.) เวลา 14.00 น. แต่คาดว่าจะชงเรื่องต่อให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะเข้าข่ายความผิด ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสมาคมฯ โทษคือห้ามยุ่งเกี่ยวกับรายการที่สมาคมฯ จัด