เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งภายในบ้านเลขที่ 46 หมู่ 2 บ้านขาคีม ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นางอุบล ตีบกลาง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน พบว่ามีเครือกล้วยโผล่ออกมาตรงกลางลำต้น ลักษณะชี้ขึ้นฟ้า ซึ่งผิดจากปกติที่ต้องชี้ลงดิน และมีลักษณะคล้ายกับดอกบัว จึงเชื่อกันว่าปลีกล้วยที่ออกมานั้นน่าจะเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคล มาให้โชคให้ลาภ โดยพบว่าหัวปลีไม่ใหญ่มากนัก มีหวีกล้วยออกมา 2 หวี หากมองจากด้านบนลงมา ปลีกล้วยจะดูคล้ายกับดอกบัวตามที่ชาวบ้านพูดกัน

นางอุบล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เกิดมาที่ได้เห็น เคยได้เห็นแต่ในข่าว วันนี้เพิ่งได้เห็นของแปลกแต่จริง ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ตนเองได้ปลูกกล้วยน้ำว้าไว้จำนวน 300 ต้น แต่มีต้นกล้วยนี้ต้นเดียว ที่มีความแปลกประหลาดจากต้นอื่น

“โดยเมื่อวันพระที่ผ่านมา ตนเห็นปลีกล้วยออกมา ก็เห็นว่ามันแปลก ๆ โดยธรรมดาพอปลีกล้วยออกมาแล้ว ปลายปลีกล้วยมันต้องลงล่าง แต่อันนี้กลับชี้ขึ้นบนฟ้า จึงเชื่อว่าต้นกล้วยต้นนี้จะมาให้โชคลาภและความเป็นสิริมงคล ซึ่งชาวบ้านแถวนี้มาขอโชคขอลาภกัน เลขที่เห็นจากต้นกล้วยคือเลข 21 และ 132