เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจในคดี แตงโม นิดา เดินทางมารับเอกสารเคลื่อนย้ายศพแตงโม เพื่อนำศพไปผ่าชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยทนายกฤษณะ กล่าวว่า เดินทางมาขอเอกสารรับศพแตงโม ส่งตรวจพิสูจน์ไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อีกครั้ง และจะมีผ่าชันสูตรวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค. โดยวันนี้ หลังรับเอกสารแล้วจะเดินทางไปสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อนำศพออกเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ ซึ่งแม่แตงโมยังมีข้อสงสัยอีกบางส่วน แต่เมื่อวันแถลงอาจมีการสื่อสารผิดพลาด เป็นเพียงคุณแม่ยอมรับในขั้นตอนที่พนักงานสอบสวนและแพทย์ไล่เรียงลำดับ

ผู้สื่อข่าวถามกรณีกระแสข่าวสงสัยว่าคุณแม่เป็นคนสงสัยเองหรือทนายสงสัยกรณีผลชันสูตรศพแตงโม ทนายกฤษณะเผยว่า คุณแม่สงสัยมากกว่าทนายอีก มีคำถามถามเกือบ 30 คำถาม แต่คงพูดในส่วนของคดีไม่ได้ ซึ่งมันยังมีพยานหลักฐานบางอย่างที่ต้องรอด้วยอีกประมาณ 19 รายการ ซึ่งแพทย์และพนักงานสอบสวนให้ความร่วมมือดี ส่วนข้อสงสัยต่าง ๆ คงต้องให้มีการพูดคุยกับคุณหมอพรทิพย์ก่อน ซึ่งหมอพรทิพย์ จะผ่าชันสูตรช่วงเย็นวันที่ 17 มี.ค. โดยส่วนที่สงสัยเป็นส่วนที่บาดแผลที่ขาและหัวด้วย และจะมีประชุมกันอีกครั้งในวันนั้น ส่วนประเด็นไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ จะบวช ได้ให้คำแนะนำคุณแม่หยุดติดต่อเพื่อจะไม่ให้เสียรูปคดี ตั้งแต่วันที่โรเบิร์ตเข้ามากอด ซึ่งไม่ใช่ไม่ให้เกียรติเขา แต่ร้องขอว่าอย่าเพิ่งเข้ามา เพราะมันจะเสียรูปคดีด้วย

ต่อข้อถามมีการมอบหลักฐานชิ้นสำคัญให้กับตำรวจ ทนายกฤษณะ กล่าวว่า เป็นหลักฐานเก่าเพิ่งไปเอา แต่รายละเอียดยังบอกไม่ได้ แต่มีการเซ็นรับรองเรียบร้อย ส่งมอบไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่มีความหวังให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ดูหน้าผมดูดีใจไหม แต่คงพูดมากไม่ได้เดี๋ยวเกิดไม่ใช่ทัวร์ลงอีก แต่มีการพูดคุยกับตำรวจแล้ววันพุธ (16 มี.ค.) นี้ อาจมีการเปิดเผยอีกครั้ง เดี๋ยวจะนัดเวลาแล้วจะแจ้งข่าวไปให้ทราบ.