เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (22 ก.ค.) นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ร่วมกับนายวิเชษต์ สายกี้เส้ง ป้องกันจังหวัดสงขลา ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลาและผู้นำท้องถิ่นใน ต.เกาะยอ เข้าตรวจสอบภายในโรงแรม THE LAKE HOUSE ตั้งอยู่ เลขที่ 93/5 หมู่1 ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา หลังจากได้รับรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากเข้าไปจัดปาร์ตี้มั่วสุมและเสพยาเสพติด ซึ่งฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุมั่วสุมรวมตัวกันเกินกว่า 5 คน อันอาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

จากการเข้าตรวจค้นพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงกำลังนั่งดื่มกันอยู่บริเวณรอบสระน้ำ และภายในห้องพัก ห้องสนุกเกอร์ โดยและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ 48 คน เป็นผู้หญิง 23 คน ผู้ชาย 25 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย 1 คน ซึ่งมีทั้งที่มั่วสุมดื่มสุราบริเวณสระน้ำ 25 คน มั่วสุ่มเล่นสนุกเกอร์พูล 7 คน แต่ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม มีวัยรุ่น 6-7 คน สามารถวิ่งหลบหนีไปได้ นอกจากนี้ยังพบยายาไอซ์ประมาณ 11 กรัม กระจายตกเต็มพื้น รวมทั้งยาเสพติดเคตามีน อีกจำนวนหนึ่ง น้ำต้มพืชกระท่อมเครื่องดื่มสุรา จึงยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดี 3 ข้อหาทั้ง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ขัดคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคนที่มียาเสพติดและเสพยาเสพติดด้วย และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อทั้ง 48 คน เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นต้นเหตุให้เกิดคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่

ด้านนายไชยพร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเรียกตัวเจ้าของโรงแรมและผู้จัดการมาสอบสวน หากพบว่าจงใจปล่อยปละละเลยก็จะสั่งปิดโรงแรมแห่งนี้ชั่วคราวทันที.