กลายเป็นปรากฏการณ์ “ดารา” จำนวนมากออกมา Call out กดดันให้ “ผู้นำประเทศ” ลาออกจากตำแหน่งไม่เคยมีให้เห็นกันมาก่อน แต่เมื่อ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม บริหารสถานการณ์โควิด-19 ผิดพลาด จนทำให้ตัวเลขาผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันพุ่งสูงขึ้น และตัวเลขผู้เสียชีวิต ไม่มีทีท่าจะลดน้อยลง ดาราและศิลปินในวงการบันเทิง จึงร่วมแสดงจุดยืน และล่าสุดได้มีการไล่ฟ้องดาราที่ออกมาCall out จนทำให้ถูกสังคมถล่มเละ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. อินสตาแกรมของ มาช่า วัฒนพานิช ดารานักแสดงชื่อดัง เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประเทศเราเป็นประชาธิปไตย การออกสิทธิออกเสียง มันไม่เห็นต้องเป็นเรื่องขนาดนี้เลย เจอโควิดก็เหนื่อย และ แน่นใจกันจะแย่อยู่แล้ว  เวลาตอนนี้มีค่ามากทุกวินาที ตั้งสติ ใจเย็นๆ… ให้กำลังใจทุกๆคนค่ะ ความรัก ความเข้าใจกัน ควรนำออกมาใช้ด่วนที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่า การวิจารณ์รัฐบาลเป็นเรื่องที่ไม่ผิดค่ะพี่ช่า พวกนั้นก็แค่ยอมรับความจริงไม่ได้ ปิดปาก ปิดหู ปิดตาประชาชนไปเท่านั้น ขอบคุณที่เป็นกระบอกเสียงอีกรอบนะคะ หรือ เหมือนพยายามปิดปากประชาชนเลยค่ะออกกฎหมายห้ามวิจารณ์รัฐบาล…รวมทั้ง ใช่ค่ะประเทศเราเป็นประชาธิปไตยการออกสิทธิออกเสียงไม่ควรผิดหรือเป็นเรื่อง ยังไงก็ให้กำลังใจทุกคนค่ะ

ขอบคุณอินสตาแกรม marshairis