เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ความคืบหน้าคดีรุ่นพี่รับน้องโหดเป็นเหตุให้ นายพัดยศ ชลภักดี หรือ น้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เสียชีวิต เหตุเมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหารุ่นพี่ 7 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องเปรมจนเสียชีวิต ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มีการสอบปากคำ รับทราบข้อกล่าวหาและปล่อยตัวไปแล้ว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ไม่ใช่แค่5!เพื่อน ‘น้องเปรม’ แฉเหยื่อถูก30รุ่นพี่โหด ต่อยอกทีละคน

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เตรียมสอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ชั้นปี 2 ที่เหลืออีก 18 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์จัดกิจกรรมรับน้องในทุ่งนาติดกับไร่อ้อย เขตบ้านโคกมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ห่างจากมหาวิทยาลัยฯ 8 กม. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวน โดยใช้พนักงานสอบสวนทั้งหมด 8 คน

ขอให้ ‘น้องเปรม’เป็นรับน้องศพสุดท้าย จี้ ‘ทปอ.-อุดมศึกษา’อย่านิ่ง

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ได้สอบปากคำนักศึกษารุ่นพี่ 7 คน และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้องปี 1 จำนวน 38 คนทั้งหมดแล้ว จากแนวทางการสอบสวนส่วนใหญ่ให้การสอดคล้องกัน เป็นการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมรับน้องนอกรั้วมหาวิทยาลัย ลักษณะไม่ใช่เป็นการรุมทำร้าย มีการเปิดโอกาสให้รุ่นพี่ทีละคนใช้สิทธิชกที่หน้าท้องของรุ่นน้องผู้ชายที่ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน โดยรุ่นพี่บอกให้เกร็งหน้าท้องไว้ก่อนชกที่หน้าท้อง 1 ครั้ง โดยมีรุ่นพี่เพิ่งใช้หมัดชกรุ่นน้องไปแค่ 6 คน ส่วนอีกคนไม่ได้ชก แค่สั่งให้รุ่นน้องไถปลาหมอ และมีกำหนดรับน้องตั้งแต่ 2 ทุ่ม สิ้นสุดตอนเที่ยงคืน โดยรุ่นน้องทุกคนเต็มใจไปร่วมกิจกรรม

ส่วนกรณีน้องเปรมเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เชื่อว่าน้องเปรมถูกรุ่นพี่ 6 คน ชกที่หน้าท้องก่อนมีอาการชักเกร็ง แม้รุ่นพี่และเพื่อนๆ จะพยายามช่วยชีวิต แต่สุดท้ายน้องเปรมทนพิษความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กม. ตอนนี้ยังรอผลการผ่าชันสูตรที่ฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนมหาวิทยาลัยฯ ยังต้องรอผลการสอบสวนทางคดีและผลการชันสูตรร่างน้องเปรมอย่างละเอียด เพื่อนำมาพิจารณาบทลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่มีส่วนร่วมกระทำผิดในเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าอาจมีบทลงโทษขั้นรุนแรงสูงสุด.