เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2” และสื่อหลักได้นำมาเผยแพร่ต่อ โดยมีข้อความเกี่ยวกับ “ตั๋วผู้กำกับทิพย์” โดยระบุว่า มีการตกลงจ่ายเงินเพื่อแลกกับตำแหน่งที่ต้องการ ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ วาระประจำปี 2564 ที่ผ่านมานั้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่าไม่มีเหตุกรณีดังกล่าวจริง เบื้องต้นได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ผ่านมาเกือบ 1 ปี ถึงมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าว ซึ่งผิดปกติวิสัย พร้อมทั้งไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิด ซึ่งโดยปกติทั่วไปมักจะมีขบวนการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวในทุกวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตามวาระของทุกปี

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับให้ดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มขบวนการดังกล่าวอย่างจริงจังตลอดมา ขอเรียนว่าหากมีกรณีดังกล่าวจริง อยากให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมทั้งผู้เสียหายยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าวได้ทันที สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าในการประชุม ก.ตร. ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติ ไล่ออก ปลดออก พร้อมดำเนินคดีกับข้าราชตำรวจที่กระทำความผิดทั้งวินัยและอาญาตลอดมา” โฆษก ตร. กล่าว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับกรณีดังกล่าว โดยให้หน่วยงานสำนักงานจเรตำรวจฯ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นอย่างที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยในข้อเท็จจริงต่อพี่น้องประชาชนและสังคมต่อไป