หลังจากที่กลายเป็นดาม่าแบบไม่ทันตั้งตัว สำหรับกรณีที่คู่สามีภรรยา ดีเจพุฒ พุฒิชัย ควง จุ๋ย วรัทยา ไปออกรายการแฉเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งของรายการพิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา ซึ่งกำลังอ่านข่าว แตงโม นิดา อยู่นั้นได้ถามสาวจุ๋ยขึ้นมาว่า “ไปงานศพแตงโมไหม”

ก่อนที่สาวจุ๋ยจะตอบกลับว่า “ไม่ได้ไป เพราะว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ว่าแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น” งานนี้ทำเอาหลายคนจวกหนักทั้งสองคนทันทีเพราะหนุ่มพุฒเองเคยร่วมงานกับสาวแตงโม จนทั้งสองต้องออกมาไลฟ์สดทั้งน้ำตา พร้อมชี้แจงกันยกใหญ่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกมาโพสต์ภาพ ดีเจพุฒ และ จุ๋ย ที่ทำบุญที่วัดท่าไม้กับหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาส พร้อมข้อความชี้แจงว่า “ขอประกาศข่าวชี้แจงที่ทั้งสองท่าน ไม่ได้ไปร่วมงานไว้อาลัย คุณโยมแตงโม เป็นเพราะอาตมาเอง เพราะทั้งสองเป็นลูกศิษย์ได้มาปรึกษาเรื่องการมีบุตร กับทางอาตมากับทางคุณหมอซึ่งตรงกันพอดี จึงได้กำหนดวันไปให้ ซึ่งการเตรียมตัวและขันตอนหลังจากพบแพทย์แล้วผ่านขั้นตอนต่างๆ มาแล้วคิดว่าทุกคนที่เป็นแม่คนคงเข้าใจทราบดี ต้องนอนพัก

#ตามโบราณก่อว่าไม่ให้บอกเรื่องการตั้งครรภ์หรือมีจะเริ่มลูกต้องรอ 3 เดือนก่อนจึงไม่สามารถไปงานพิธี ไว้อาลัยคุณโยมแตงโมได้ อาตมาเห็นข่าว จึงได้ชี้แจ้งมา ถ้าผิดอาตมาผิดเองนะลูก อาตมาบอกเองช่วงมีบุตรขอว่าอย่าเพิ่งไปงานศพเลย ให้ตั้งจิตกรวดน้ำแผ่เมตตาสวดมนต์ใส่บาตรอุทิศบุญไปให้ก็ถึงเหมือนกัน ทั้งพี่พุฒ พี่จุ๋ย เป็นคนจิตใจดีมากๆ งดงามมากๆ

อาตมาขอโทษแทนเขาสองคนและทุกท่านด้วยทุกคนด้วย เห็นข่าวทั้งสองคนเสียใจมากร้องไห้ น่าสงสารมากๆ อาตมาโทรฯ คุยปลอบใจให้ธรรม ให้สติ ถ้าอาตมาไม่ห้ามไปไม่ห้ามพูดคงไม่เป็นเรื่อง เข้าใจผิดบานปลายขนาดนี้ และที่สำคัญคือดีเจพุฒเพิ่งเกิดอุบัติเฉียดตายมา ยังเจ็บขาเจ็บหลังอยู่ เพิ่งเอกซเรย์ แต่ปิดข่าวไว้ ถ้าทุกคนเห็นภาพเหตุการณ์นั้นทุกคนต้องนึกว่าไม่รอดแน่ๆ ต้องตายแน่อาตมาเห็นยังตกใจปิดตาหนีเลย แต่เขาเก็บฝืนอาการไว้ ไม่ยอมบอกใคร แอบไปโรงพยาบาลคนเดียว #หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ ยืนยันด้วยสัจจริง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร, warattaya