เมื่อวันที่ 19 มี.ค. จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “#คำสั่งแต่งตั้ง#ที่ปรึกษากฎหมาย#คดีแตงโม#” โดยในเอกสารมีใจความเกี่ยวกับการแต่งตั้งทนายกฤษณะเป็นที่ปรึกษากฎหมายของหัวหน้าพรรคศรีวิไลย์ ในการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รอบด้าน ชี้แจงต่อสาธารณะ ไขปัญหาทุกกรณีคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา

ทนายกฤษณะ เปิดเผยว่า วานนี้ (18 มี.ค.) ส.ส.เต้ ได้โทรฯ มาหาตน ภายหลังจากการแถลงข่าวร่วมกับทนายเดชาเรื่องคุณแม่แตงโมเปลี่ยนตัวทนายความ โดย ส.ส.เต้ ได้สอบถามตนว่า ถ้าไม่ได้เป็นทนายความให้คุณแม่แล้ว จะขอให้มาเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ได้หรือไม่ ซึ่งในตอนแรกตนก็ถามว่า ส.ส.เต้ จะต้องไปปรึกษาสมาชิกพรรคก่อนหรือไม่ แต่ ส.ส.เต้ บอกว่าเขามีอำนาจตัดสินใจและเลือกแล้ว ตนจึงตอบกลับไปว่า ถ้ามั่นใจในตน ตนก็ตอบรับ และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ส.ส.เต้ ก็ได้ส่งใบแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายมาให้ โดยตอนที่โทรศัพท์มาคุย ทาง ส.ส.เต้ ได้ให้เหตุผลที่เลือกตนมาเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ว่า เห็นตนทำงานเอาจริงเอาจัง และเห็นข้อมูลคดีนี้มาตั้งแต่ต้นเลยอยากให้ไปช่วย เพื่อหาความเป็นธรรมให้กับคุณแตงโม

ทนายกฤษณะ เผยต่อว่า การแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายในครั้งนี้ ถือเป็นการแต่งตั้งให้ตนเป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายให้กับหัวหน้าพรรคอย่างถาวร แต่งานแรกนั้น จะเริ่มจากคดีของคุณแตงโมก่อน โดยตนจะมีหน้าที่สืบหาข้อเท็จจริง สืบหาพยานหลักฐาน จนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด และเมื่อจบเรื่องนี้แล้ว ส.ส.เต้ ก็จะให้ตนไปช่วยทำคดีที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามากับทางพรรคต่อไป ส่วนการวางแผนการทำงานคดีแตงโม ขณะนี้ตนกำลังเตรียมเอกสารเพื่อจะนัดเข้าไปคุยกับ ส.ส.เต้ ภายใน 1-2 วันนี้ และ ส.ส.เต้ อาจจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวที่ปรึกษาฯ เพราะก็มีการแต่งตั้ง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ด้วยอีกคน

ทนายกฤษณะ เผยอีกว่า ในส่วนของพยานหลักฐานเดิมที่ตนได้หาและทำไว้ในฐานะทนายความของคุณแม่ก่อนหน้านี้นั้น ตนก็ได้เซ็นเอกสารส่งมอบให้ทนายเดชาดำเนินการต่อแล้ว แต่ในส่วนของพยานหลักฐานที่จะหามาได้ใหม่นั้นหลังจากตนไปเริ่มทำงานกับ ส.ส.เต้ ตนก็จะยังทำงานซัพพอร์ตกับทนายเดชาควบคู่ไปด้วย ตามที่ได้แถลงข่าวร่วมกันไว้ว่า ตนจะช่วยงานหลังบ้าน เพราะข้อมูลต่างๆ ทางคดียังคงต้องมีการแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งหากตนหาพยานหลักฐานมาได้ ก็จะเสนอทั้งสองฝ่ายและดูว่าฝ่ายไหนสะดวกในการส่งมอบพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนได้มากกว่ากัน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อคดีที่สุด

“ยืนยันว่า การไปร่วมงานกับ ส.ส.เต้ ไม่ได้เป็นการผิดใจหรือแตกหักกันกับทนายเดชา โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทนายเดชาได้โทรศัพท์หาตน พร้อมกล่าวว่า ทราบข่าวเรื่องการแต่งตั้งตนในฐานะที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายของ ส.ส.เต้ แล้ว รวมทั้งยังแสดงความยินดีกับตนที่จะได้มีผู้หลักผู้ใหญ่ดูแล แต่ขอเพียงว่าอย่าพูดอะไรที่พาดพิงถึงคุณแม่แตงโมเท่านั้น ส่วนทางด้านคุณแม่ ตนยังไม่ทราบความเห็นถึงเรื่องนี้ ซึ่งตนก็ตั้งใจจะโทรศัพท์ไปแจ้งคุณแม่หลังจากนี้ด้วย” ทนายกฤษณะ กล่าว