เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่บ้านหมอปลา อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วย น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ “น้ำฟ้า” ภรรยาของหมอปลา และนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิตะ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายปริศนา บุกเอาปืนจ่อหัวคนในบ้านหมอปลา พร้อมขู่จะเอาชีวิตว่า หลังเกิดเหตุ ภรรยาตนได้ขอให้ตนเลิกช่วยเหลือคนเพราะไม่อยากให้ตนต้องได้รับอันตราย จากการไปเปิดโปงขบวนการหลอกซื้อตำแหน่งของหม่อมหลวง โดยอีกฝ่ายพยายามติดต่อหาตน ก่อนจะกล่าวหาว่า ตนไปทำของใส่ ซ้ำยังพูดข่มขู่จะเอาชีวิตตนด้วย

ระทึกหนุ่มปริศนาบุกบ้าน ‘หมอปลา’ ปืนจ่อหัวลูกน้อง อ้างทำของใส่คนอื่น

“….ช่วงสายของเมื่อวานนี้ มีคนโทรฯ หาน้ำฟ้า ข่มขู่ถึงว่า ไอหมอปลาทำของใส่กู กูจะเอามันให้ตาย จากนั้นก็วางสายไป และเขาก็ได้พาลูกเมียขับรถมาหาผมที่บ้านแต่ไม่เจอ เพราะผมไม่อยู่ เขาก็เลยพาลูกเมียกลับบ้านไป ตอนแรกยอมรับว่าไม่ได้สนใจอะไรเพราะนึกว่าเป็นคนสติไม่ดี แต่หลังจากนั้น ช่วงเวลา 13.00 น. ชายรายนี้ก็โทรฯ กลับมาอีก บอกว่ารถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียนเพชรบุรี จอดอยู่หน้าบ้าน ผมจึงโทรฯ ให้น้องชายกับลูกน้องไปดู และย้ำเตือนให้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งทั้งคู่ก็พยายามเดินสำรวจดูบริเวณหน้าบ้าน แต่ไม่พบรถดังกล่าว สักพักปรากฏว่า เจอชายรายนี้อยู่หน้าบ้านจริง ๆ ทั้งยังถือปืนมาจ่อหัวน้องชายและลูกน้อง ทำให้ทั้งคู่กลัวจนปัสสาวะราด จากนั้นก็รีบหนีไป ซึ่งถ้าหากผมอยู่บ้านในตอนนั้น ก็อาจจะถูกยิงไปแล้วก็ได้ ยอมรับว่าไม่กลัวตาย ผมยอมตายหนึ่งชีวิต แต่แลกกับการได้ช่วยเหลือชีวิตคนอื่นอีกเป็นร้อยพันชีวิต ก็มองว่าคุ้ม…” หมอปลา กล่าว

ด้านน้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา เปิดเผยว่า อยากขอให้หมอปลาหยุดช่วยเหลือคนก่อนสักพัก หลังเมื่อวานนี้ ถูกชายปริศนาบุกถึงบ้านข่มขู่หมายจะเอาชีวิต ตนเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเปิดโปงคดีหม่อมหลวง ที่หลอกซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ขณะที่ นายกรกฎ สมานชม ลูกน้องหมอปลา กล่าวว่า ตนรู้สึกกลัวจนทำอะไรไม่ถูก กระทั่งปัสสาวะราด เพราะไม่รู้ว่าปืนที่ผู้ก่อเหตุนำมาเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม ตอนแรกลงจากรถก็บอกมาหาหมอปลา เพราะอยากรักษาอาการปวดขา แต่จู่ ๆ เขาก็คว้าปืนมาจ่อที่ขมับของตน จากนั้นก็กลับขึ้นรถ ขับรถหนีออกไปทันที