เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พร้อมชุดสืบสวนสน.ประเวศ จับกุม นายสุรชัย หรือ โอ แซ่อึ้ง อายุ 42 ปี พร้อมของกลางขนมช็อกโกเเลตหลายยี่ห้อ 36 ชิ้น มูลค่า 7,000 บาท และเสื้้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ภายในห้องเช่าชุมชนโมราวรรณ 1 อ่อนนุช 49 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากกลางดึกวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายแจ้งความว่ามีคนร้ายใช้อาวุธมีดขู่ชิงทรัพย์พนักงานในร้านสะดวกซื้อ ปากซอยอ่อนนุช 66 แขวง-เขตสวนหลวง โดยคนร้ายได้หยิบเอาสินค้าซึ่งเป็นขนมช็อคโกเเลตจำนวนหลายรายการไป หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีข้ามฝั่งเข้าไปในซอยอ่อนนุช 49 จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อเล่น โอ พักอยู่ห้องเช่าจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุม นายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นพนักงานล้างจานร้านก๋วยเตี๋ยวแต่ตอนนี้ตกงาน ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบอยากกินช็อกโกแลตมากจึงใช้อาวุธมีดก่อเหตุ

จากการตรวจสอบประวัตินายสุรชัย พบเคยมีคดีเสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ แต่เมื่อตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด และพกพาอาวุธมีดฯ ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ดำเนินคดีต่อไป