เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 พ.ต.ท.พล หอมจันทร์ รอง ผกก.3 บก.ปส.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ศวข.อุดรธานี บก.ขส. เจ้าหน้าที่ กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายกรกช แก้วกุดฉิม อายุ 31 ปี นายปัญญา ทุมมา อายุ 43 ปี นายศุภวัฒน์ เศวตอมรชัย อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง กัญชา 6 กระสอบ น้ำหนัก 250 กิโลกรัม รถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ฎฮ 9380 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งโตโยต้า อัลติส ทะเบียน กง 1843 พังงา จับได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.วังน้อย เลขที่ 5/5 ถนนพหลโยธิน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บช.ปส.2 ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงกัญชาจากชายแดนแม่น้ำโขง จ.นครพนม เข้าสู้พื้นที่ภาคกลาง จึงสืบสวนจนทราบเบาะแส ก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เตรียมนำกัญชาของกลางมาส่งต่อให้กับผู้ค้าในชุมชนภาคกลาง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่ง บก.ปส.2 ดำเนินคดีพร้อมสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ และยึดทรัพย์สินต่อไป

นอกจากนี้ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังได้ทำการตรวจยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด พร้อมรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน 2 ฒศ 9935 กรุงเทพมหานคร ของเครือข่ายยาเสพติดอีกเครือข่ายหนึ่ง หลังได้รับเบาะแสว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานเข้ามาภาคกลางชั้นใน เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบรถกระบะคันดังกล่าวตรงตามที่รับแจ้ง ขับผ่านมาบริเวณถนนเลี่ยงเมือง หมายเลข 230 กม.ที่ 38-39 จึงกระจายกำลังไล่ติดตามไปก่อนที่คนขับรถคันดังกล่าวจะไหวตัวทันตัดสินใจจอดรถทิ้งไว้บริเวณข้างอู่ซ่อมรถยนต์บริษัทกรุงเทพประกันภัย หมู่ 12 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น แล้วอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าหายไป เบื้องต้นจึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานขยายผลตามเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป.