วันที่ 20 มี.ค. 65 ร.ต.ท.(หญิง)ชนิกานต์ สินธุสกุลชัย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนจยย. มีผู้เสียชีวิตจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน สายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย บริเวณสะพานห้วยตลาด บ้านเย้ยสะแก ต.เสม็ด ประมาณ 500 เมตร พบรถเก๋ง ซูซูกิ สีขาว ป้ายทะเบียน 3 กส 1137 กทม.ตกอยู่ข้างทาง สภาพด้านหน้าของตัวรถ มีร่องรอยยุบจากการชนสภาพพังยับเยิน กระจกหน้ารถแตก ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบจยย.เวฟ 110 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพเหลือแต่ล้อหน้า ชิ้นส่วนจยย.กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณไหล่ทางของสะพาน ส่วนตัวจยย.ที่เหลือ ไม่พบคาดว่าน่าจะตกอยู่ในคลองน้ำ ตรวจสอบพบศพนายจิรเมศ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี  สภาพคอหักอยู่บนถนน

สอบถามนายสุรศักดิ์ เต่าทอง อายุ 33 ปี คนขับรถเก๋ง ให้การว่า ตนเองกลับจากทำธุระที่ตัวเมืองบุรีรัมย์ กำลังจะขับรถกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย พร้อมกับลูกชายวัย 6 ขวบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองขับแซงรถคันหน้าพ้นแล้ว จังหวะกำลังจะเข้าเลนของตัวเอง ได้มีจยย. 2 คัน ขับมาในลักษณะขี่หมอบแข่งกันมาด้วยความเร็ว จากอ.ประโคนชัย มาถึงหน้ารถของตนเองแบบกระชั้นชิด โดยคนขี่จยย.คล้ายตกใจ ทำให้จยย.เสียหลักข้ามเลน มาชนเข้ากับด้านหน้าของรถยนต์เสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทาง

ด้าน น.ส. บุษกร หล่อประโคน อายุ 43 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า คนตายอาศัยอยู่กับตาและยาย ชอบยืมจยย.ของเพื่อนในหมู่บ้านมาขับขี่ออกข้างนอกประจำ ซึ่งตนเองก็เตือนหลานเป็นประจำให้ขับรถอย่างระมัดระวัง อย่าขับรถเร็ว มันอันตราย สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ วัยรุ่นทุกคน อย่าขับรถไว จะได้ไม่มีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเรียกคนขับรถยนต์เก๋งและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ มาสอบสวนอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย