จัดเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงหลังต้องสูญเสียนักแสดงดาวรุ่งมากฝีมือ “บีม ปภังกร” ฤกษ์เฉลิมพจน์ ไปอย่างกะทันหัน ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชาวเน็ตสุดช็อก! พระเอกวัยรุ่นดัง ‘บีม ปภังกร’ เสียชีวิตแล้ว

ล่าสุด”เดลินิวส์ออนไลน์”ขอเปิดประวัติหนุ่มคนนี้กับผลงานที่ผ่านมาที่อยู่ในใจของแฟนๆตลอดไป

บีม มีชื่อจริงว่า ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ เกิดวันที่  31 สิงหาคม 2539 จังหวัดกรุงเทพฯ ส่วนสูง  181 ซ.ม. กรุ๊ปเลือด B กีฬาที่ชอบเล่น บาสเก็ตบอล , ฟุตบอล อาหารที่ชอบ สเต็ก ประวัติด้านการศึกษาของบีมคือระดับชั้นประถมเข้าเรียนที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์  และระดับมัธยมศึกษาต่อที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2

ด้านผลงานในวงการบันเทิงของบีมก็เริ่มจากซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ รับบท ปราบภัย และมีผลงานที่ตามมาคือ “Water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ” โดยการรับบทแสดงเป็น หมึก ในภาพยนตร์เรื่อง Water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ ในเรื่องบีมแสดงคู่กับ เงิน-อนุภาษ เหลืองสดใส จนทำให้คนดูอินจนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้น บีม-เงิน ขึ้นมา

โดยผลงานที่สร้างชื่อให้บีมมากๆคือ ซีรีส์ “เคว้ง” (The Stranded) เป็นซีรีส์ไทยเรื่องแรกใน Netflix แนวดราม่า-ไซไฟ-แฟนตาซี โดยบีมรับบทแสดงเป็น “คราม” หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง การรับแสดงเรื่องนี้ทำให้บีมต้องเข้าเวิร์กช็อปฝึกดำน้ำ ปีนเขา จับปลาจนคล่องแคล่วก่อนเริ่มถ่ายทำด้วย

ด้านละครบีมเคยแสดง เรื่องบนเตียง (Sleepless Society: Bedtime Wishes) , สัมผัสพิศวง ตอน โจ๋ผู้กล้า , เรื่องลับหลัง , Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก , Project S The Series ตอน Spike , บางระจัน และ Blue Wave และมีผลงานโฆษณา : 7-Eleven หลอดแปลงร่าง เป็นต้น

งานนี้เรียกว่าหลายคนตกใจอย่างมากกับการสูญเสียบีมเพราะเขาถือเป็นนักแสดงมากฝีมือที่หลายคนฟันธงว่าเขาจะต้องไปไกลมากๆนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม thebeamishere