กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายชายคนหนึ่งที่ก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ในเหตุชุมนุมวันที่ 18 ก.ค. เข้าแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา ม.112 โดยมี พ.ต.ท.อธิช ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง รับเรื่องไว้ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ สน.นางเลิ้ง นายเอ (นามสมมุติ) เยาวชนชาย อายุ 17 ปี พร้อมผู้ปกครองและทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า วันนี้เยาวชนอายุ 17 ปี เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นการสอบปากคำร่วมกันของพนักงานสอบสวน สหวิชาชีพ พนักงานอัยการ ตามขั้นตอนกฎหมาย

เผาพระบรมฉายาลักษณ์โผล่อีก ‘พี่ศรี’ จี้นางเลิ้งล่าตัวหวังปรามม็อบ

พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และอยู่ในที่เกิดเหตุจริง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการในชั้นตำรวจ จะนำตัวไปไต่สวนที่ศาลฯ ตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา เวลา 12.12 น. วันเดียวกัน พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง คุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลเยาวชนฯ โดยขณะคุมตัวเดินไปขึ้นรถตำรวจ ผู้ต้องหาได้ตะโกนข้อเรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 112 พร้อมชูสามนิ้ว ก่อนขึ้นรถไป