สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ว่ารัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นรัฐใหญ่ทางตะวันตกของอินเดีย และเป็นสถานที่ตั้งของเมืองมุมไบ เมืองเศรษฐกิจสำคัญที่สุดของประเทศ กำลังเผชิญกับฝนตกเดือน ก.ค. ในปริมาณหนักหน่วงที่สุดในรอบ 4 ทศวรรษ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเป็นวงกว้าง เฉพาะที่เมืองตาลิเย อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองมุมไบ มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 42 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 40 คน
ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่อีกอย่างน้อย 4 แห่งของรัฐมหาราษฏระ ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตในภาพรวม ร่วมกับอุทกภัยในอีกหลายรัฐของประเทศ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 125 รายแล้ว
เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เมืองโกลหะปุระ ในรัฐมหาราษฏระ ช่วยกันอพยพผู้ป่วยวัยชรา ซึ่งต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ ออกจากพื้นที่น้ำท่วม
ขณะเดียวกัน ทางการรัฐมหาราษฏระอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงประมาณ 90,000 คน และเปิดประตูระบายน้ำจากเขื่อนหลายแห่ง โดยพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของอินเดียเผชิญกับฝนตกหนักที่สุด มีปริมาณน้ำในสะสม 594 มิลลิเมตรในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมา.

เครดิตภาพ : AP