เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 กรณีนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.น.9 จับกุมตัว น.ส.ศิรดา เจนนุวัตร อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 169/2565 ลงวันที่ 25 มี.ค. 65 ข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย โดยทรัพย์สินเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านทองปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศิรดา ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านทองแกรนด์เยาวราช ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ได้ใช้ยาสลบยี่ห้อ Zoletil 100 ซึ่งเป็นยาน้ำสำหรับสัตว์ ที่สัตวแพทย์ใช้วางยาชาก่อนทำการผ่าตัด ผสมเครื่องดื่มและอาหาร ให้กับนายจ้างรับประทาน ส่งผลให้นายจ้าง เจ้าของร้านทอง 2 ราย ซึ่งเป็นแม่และลูกชาย มีอาการหมดสติ จากนั้น น.ส.ศิรดา จึงได้ลักทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น หลบหนีออกมา

หลังได้รับแจ้งความเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม​ ประกอบด้วยฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.9 จึงได้แกะรอยติดตามเส้นทางหลบหนีของ น.ส.ศิรดา พบว่าไปกบดานอยู่ที่ห้องพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการรวบตัวได้ขณะนำทองรูปพรรณของกลางไปขาย ที่ร้านทองบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับเคยเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนย่านรังสิต ถึงชั้นปีที่ 4 แต่เรียนไม่จบ เนื่องจากมีสามีเสียก่อน​ จึงมาทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายทอง กระทั่งปัจจุบันกำลังตั้งครรภ์ลูกในท้องอ่อนๆ กลับมาถูกสามีทิ้ง เลยวางแผนลักทรัพย์นายจ้าง ด้วยการวางยา หวังจะนำทองรูปพรรณไปขายหาเงินทุนเลี้ยงตัวเองกับลูกในท้อง กระทั่งถูกตามจับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ น.ส.ศิรดา โดยหลังจากนี้จะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ และเรียนรู้วิธีการใช้ยาชาสำหรับสัตว์มาวางยาลักทรัพย์นายจ้างได้อย่างไร​ ซึ่งทาง พล.ต.ท.สำราญ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้.