เมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 มี.ค. ร.ต.อ.พิเชษฐ ปฤกษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุแทงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน เคหะวัดไพร่ฟ้า หมู่ 5 ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิต นางกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี สภาพศพนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอนในห้องนอน ตามร่างกายมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่หน้าอกซ้าย 4 แผล ใกล้กันพบอาวุธมีดปอกผลไม้เปื้อนเลือด 2 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายธีระชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี สามีผู้เสียชีวิต นั่งร่ำไห้เศร้าโศกเสียใจอยู่ข้างศพ มีบาดแผลที่ถูกมีดบาดแขนซ้าย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลปทุมธานี

สอบถามลูกชาย ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพ่อเลี้ยง มีอาชีพขายกวยจั๊บ ส่วนแม่ทำงานเป็นคนดูแลงานอีเวนต์ทั่วไป หลังจากเลิกกับพ่อตน ก็มาคบหาดูแลกัน แต่พ่อเลี้ยงมือมีด มีอาการทางประสาทอ่อนๆ และชอบระแวงว่าแม่จะไปมีสามีใหม่ ตนต้องคอยปลอบอยู่บ่อยๆว่าอย่าคิดมาก อยู่กันมาตั้งนานแล้ว แม่ก็ไม่มีอะไรหรอก ระแวงไปเอง ก่อนเกิดเหตุตนออกไปกินก๋วยเตี๋ยว กลับเข้ามาบ้านเห็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่ ส่วนพ่อเลี้ยงนั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ ตนจึงรีบเข้าไปเขย่าตัวพบว่าแม่เสียชีวิตแล้วดังกล่าว

ร.ต.อ.พิเชษฐ เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปอายัดตัวตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานี ไว้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป