เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่าทาง กรมตำรวจของนครลอสแอนเจลิส (Los Angeles Police Department: LAPD) ว่านักแสดงตลกอย่าง “คริส ร็อก” ตัดสินใจไม่เอาความและไม่แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ หลัง “วิลล์ สมิธ” ดาราชื่อดังที่ได้รับรางวัลออสการ์ ตบหน้าเขากลางเวทีออสการ์ หลังจากเล่นมุกพาดพิงถึง “เจดา พิงคิตต์ สมิธ” ภรรยาของวิลล์ให้ลองไปเล่นหนัง G.I. Jane เนื่องจากเพราะเธอเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม หรือ Alopecia

โดยในแถลงการณ์ของกรมตำรวจฯ เผยถึงเหตุที่ทำให้ผู้ชมทั้งในที่ Dolby Theatre และผู้ชมการประกาศรางวัลออสการ์ทางบ้านทั่วโลกถึงกับตกใจ ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าได้รับทราบสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องปฏิเสธแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งหากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอยากจะแจ้งความในภายหลัง ทางกรมตำรวจฯ จะเตรียมสรุปบันทึกสืบสวนเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตการณ์ “คริส ร็อก” ออกมาเชิญรางวัลสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ซึ่งเปิดมาด้วยมุกตลกมากมาย จนกระทั่งมุก G.I. Jane ภาพยนตร์แอ๊คชั่นดราม่าปี 1997 ที่นำแสดงโดย เดมี มัวร์ ในลุค “สกินเฮด” ว่าเขาทนรอที่จะดูภาค 2 เวอร์ชั่น “เจดา” ไม่ไหว จนทำให้ “วิลล์” ลุกออกมาจากที่นั่งหน้าเวทีก่อนเดินมาตบหน้า “คริส” เข้าอย่างจัง พร้อมกับเตือนว่า “…อย่าพาดพิงถึงภรรยาเขาอีก…” และหลังจากนั้นทาง “วิลล์” ก็ได้กล่าวขอโทษผู้จัดงานในขณะรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

ขณะที่ “เจดา พิงคิตต์ สมิท” ต้องเผชิญกับโรคร้าย ผมร่วงเป็นหย่อมหรือ Alopecia โดยเธอจะมีอาการผมร่วงอย่างฉับพลันตั้งแต่กลางปี 2021 กระทั่งสุดท้ายเธอตัดสินใจโกนหัวทั้งหัว และยังโพสต์รูปผ่านอินสตาแกรม เพื่อบอกเหตุผลว่า ไม่อยากให้คนอื่นคิดว่าไปผ่าตัดสมองมา ซึ่งลูกสาวของเธอ วิลโลว์ สมิธ ก็ยังโชว์โกนหัวบนเวทีเปิดตัวอัลบั้มใหม่ด้วย.

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ https://variety.com