เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานภายในวัดสุวนาราม บ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู คณะศรัทธาและพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้และไกลต่างหลั่งไหลเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงบูชาพญานาคราช จากปู่มงคลนาคราช องค์กายสีแดง สายญาณมุจรินทร์ เพื่อทำพิธีเบิกทรัพย์มหาสมบัติ เศรษฐี มณีโชติ เบิกบารมี เพื่อตนเองในภพนี้ ชาตินี้ชาติเดียว อันศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อและความศรัทธาในขณะที่เริ่มพิธีบวงสรวง บูชาพญานาคราช ด้วยการนำเอามวลธาตุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พลอยเจ็ดสี พลอยนพเก้า

ร่วมบูชาฤกษ์ ก่อนนำไปวางบนฐานการก่อสร้างพระพุทธรูปปางพระมหาจักรพรรดิ ทรงเครื่อง ก่อนที่ร่างทรงหลวงปู่มงคลนาคราช และคณะศรัทธา บรรจุลงในฐานองค์พระพุทธรูปปางมหาจักรพรรดิ ทรงเครื่อง ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ท่ามกลางความเชื่อและความศรัทธาในปาฏิหาริย์ ขณะที่พายุฝนฤดูร้อนมืดครึ้มและตกหนักบริเวณรอบนอก 1 กม. แต่ภายในบริเวณพิธีมีเพียงผิวฝนโปรยปรายเป็นน้ำทิพย์ ทำให้พิธีการบวงสรวง พิธีการผ่านพ้นไปด้วยดี

พระครูเมตตาจันทคุณ เจ้าอาวาสวัดสุวนาราม เปิดเผยว่า ด้วยความศรัทธาและความเชื่อในนิมิตว่า การก่อสร้าง องค์พระพุทธปฏิมากรภายในวัดจำเป็นต้องมี เพื่อให้เกิดความสมดุลกับเจดีย์รัตนมงคล ที่พึ่งสร้างเสร็จสมบูรณ์แบบ ภายในบริเวณวัดแห่งนี้จะสมบูรณ์แบบ ตามจารีตประเพณี อาตมาและคณะศรัทธาพุทธศาสนิกชน จึงได้ร่วมกันก่อสร้างองค์พระพุทธปฏิมากร พระพุทธรูปปางพระมหาจักรพรรดิ ทรงเครื่อง ตามแบบประเพณีนิยมไว้เพื่อสืบสานพุทธประเพณีไว้ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชาสักการะ จึงได้ดำเนินการวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 และได้ร่วมกันก่อสร้างฐานพระพุทธรูปรองรับองค์พระพุทธปฏิมากรไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขั้นตอนต่อไปก็จะเริ่มลงมือก่อสร้างตามแบบองค์พระพุทธรูปตามที่กำหนดไว้

ส่วนความเชื่อจากปาฏิหาริย์ที่พบเห็นเป็นตัวเลขเด่น ๆ 375, 613, 71, 66, 67, 02, 05 งวดนี้ต้องมีมา และในโอกาสนี้ จึงขอเรียนเชิญท่านมากราบสักการะและขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนที่มีจิตเป็นกุศล ร่วมบริจาคเหล็ก หิน ปูน ทราย หรือบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา