เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีชุดลาดตระเวน บนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกลอบวางระเบิด เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ กับ ส.ต.ต.ณัชพล พรหมณี เสียชีวิต ส.ต.ท.ซูฟรีย์ นอระพา และ ส.ต.ต.อัสราวุฒิ ราป้อม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โจรใต้ป่วนหนัก! ลอบบึ้ม-ยิงถล่มซ้ำ ตร.บันนังสตา พลีชีพ2 สาหัส2

รวมถึงกรณี ด.ต.ทวีทรัพย์ วาณิชชาติ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ เพื่อไล่ตามรถต้องสงสัย ประสบอุบัติเหตุชนราวสะพานต่างระดับตัดถนนเพชรเกษม พระประโทน-บ้านแพ้ว ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และ ส.ต.ต.ทศพร สุสัณกุลธร อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลนครปฐม และพบว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า (รถของทางราชการ) ทะเบียน ตราโล่ 75278 ได้รับความเสียหายจากการชนกับราวสะพานนั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจกับ ครอบครัวที่เกิดการสูญเสียและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งสองกรณี และได้สั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ให้เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จและสิทธิต่างๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเร็ว

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากความห่วงใยไปยังกำลังพล ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกนายให้ตระหนักและหมั่นทบทวนยุทธวิธีตามที่ฝึกฝนมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีต่อไป