ความเคลื่อนไหว การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ ซีรีส์” ที่จะจัด 2 สนามติด ประเดิมสนามแรก “เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย. ชิงเงินรางวัล 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี โดยจะเป็นครั้งแรกในไทย ที่แข่งแบบผสมชาย-หญิง ระดับเอเชี่ยนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ โดยโปรกอล์ฟแนวหน้าตอบรับลงประชันวงสวิง 144 คน อาทิ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่, “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน, โปรชั้นนำจากต่างประเทศ จาก เอเชี่ยนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จู-ฮยอง คิม, ชีห์ วาน คิม, ลีแอน เพซ, ซานน่า นูทิเนน, มาย่า สตาร์ค และวิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทยสัญชาติออสเตรเลีย จากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ฯลฯ

“โปรเพชร” สดมภ์ หนุ่มจากนราธิวาส วัย 24 ปี มืออันดับ 129 ของโลก กล่าวว่า การที่มีโปรชายและโปรหญิงแข่งขันกันในรายการนี้ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ และมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะการที่ได้เห็นโปรหญิงเล่นก็จะได้ดูชอตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกสั้น ลูกข้างกรีน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับโปรชายพอสมควร

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 ทั้ง 2 สนาม ที่หัวหิน และ หาดใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ตั้งความหวังไว้มากในทุกรายการที่ลงเล่น และก็ได้แชมป์มาติดๆ กันตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างความมั่นใจสำหรับการลงเล่นในรายการ “เอเชี่ยน มิกซ์” เป็นอย่างมาก การเล่นกับโปรชายในสนามเดียวกัน เป็นประสบการณ์ใหม่ แต่ก็จะได้เรียนรู้ลูกเล่นและวิธีการต่าง ๆ ของโปรชายมากขึ้น ซึ่งคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีเหมือนเดิม และไม่น่าจะหลุดจากท็อป 5 ของการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีโปรชายและโปรหญิงระดับชั้นนำของเมืองไทยร่วมชิงชัยในศึก เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ มากมาย ได้แก่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ, โคสุเกะ ฮามาโมโตะ, แดนไท บุญมา, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ , “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล, “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ ฯลฯ รวมทั้ง “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จะลงชิงชัยในเวทีกอล์ฟอาชีพรายการนี้ด้วย