เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ไฮโซปอ-โรเบิร์ต เดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 3 พร้อมสอบปากเพิ่มเติม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ต่อมา พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีมี ได้การแจ้งทั้งสองเพิ่มอีกคนละ 2 ข้อกล่าวหา คือ ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำลายพยานหลักฐาน

ปิดปากเงียบ! ‘ไฮโซปอ-โรเบิร์ต’ โผล่รายงานตัวครั้งที่3 ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เรียกนายปอ และโรเบิร์ต มาดำเนินการ 2 เรื่อง เรื่องแรกเรื่องการนัดหมายตามเงื่อนไขการประกันตัว โดยนัดหมายครั้งต่อไปเป็นวันเสาร์หน้า ขยับระยะเวลาเป็น 7 วัน เพราะว่าทั้งคู่สึกมาแล้วและอยู่ใกล้ ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

พ.ต.อ.จาตุรนต์ เผยอีกว่า ส่วนเรื่องที่ 2 วันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 ข้อหา คือให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำลายพยานหลักฐาน กับทั้ง 2 คน ซึ่งในส่วนข้อหาการให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานนั้น โดยเฉพาะเรื่องสุรา จากการสอบสวนพบว่ามีการดื่มสุรา 3 ขวด ซึ่งนำไปสู่การทำลายพยานหลักฐานในข้อหาต่อมา คือการทิ้งขวดสุราและแก้ว หรือพยานหลักฐานต่างๆ ส่วนอีก 3 คนบนเรือ จะถูกแจ้งความเพิ่มเติมหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม