เรียกได้ว่าคงเป็นสถานการณ์ที่หลายคนยังให้ความสนใจ และยังคงกังวลกันทั่วทั้งประเทศ สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยทะลุกว่าวันละ 2 หมื่นคนแล้ว ทำให้เตียงที่รองรับผู้ป่วยมีน้อยลงมาก จนบางรายต้องรักษาตัวแบบ Home isolation ขณะที่บางรายติดตามกับทางเจ้าหน้าที่ได้อย่างอยากลำบากนั้น

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ได้เกิดการวิพากษวิจารณ์ขึ้นมากอย่างหนัก ภายหลังเพจดัง Survive – สายไหมต้องรอด ได้ออกมาเผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ได้โพสต์ข้อความรีวิวการรักษาโควิด-19 ครั้งแรก ซึ่งเพจโดยระบุข้อความว่า “สาวรีวิวติดโควิด สะท้อนความเหลื่อมล้ำของระบบ คนรวย = มีเตียง คนจน = เตียงเต็มๆ?”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น ซึ่งมีบางส่วนบอกว่า มีเงินจ่ายเงิน แล้วได้รับบริการ มันแปลกตรงไหน ไม่ Get ค่ะ, แค่นี้ไม่เรียกว่า “ไฮโซ” หรอกค่ะ เพราะแค่ใช้สิทธิเบิกประกันก็ได้แล้ว, อันนี้ไม่น่าเอามาแซะนะ มันไม่แปลกเลย เขามีเงินจ่ายค่าประกัน เงินเขา แล้วเขาพร้อมที่จะจ่าย บางคนกว่าจะมีชีวิตที่ดีได้ก็เหนื่อย แล้วการที่เขาได้ห้องดีๆ ก็คือเขามีเงินจ่ายไง หรือเขาเสียค่าประกันไปแพงๆ เขาก็ควรได้สิทธิการรักษาที่ดีกว่าอยู่แล้ว

ขณะที่มีบางส่วนบอกว่า รอเตียง 18 วัน รักษาเองจนหายแล้วค่ะแอด!, มันเป็นเรื่องจริง ที่จริงๆ ทุกคนก็รู้กันอยู่นะครับ เปล่าประโยชน์ที่ต้องหยิบยกมาพูดถึงครับ ไม่ใช่เรื่องแปลกว่าได้, นี่แหละครับประเทศไทย, โควิดโรคคนรวย, มันเป็นมาตั้งนานแล้วนะครับมีเงินก็ได้ก่อนทุกอย่าง, คนจนหายากินเอง อยู่บ้าน ปล่อยให้หาข้าวหาน้ำกินเอง จนอันตรายคนอื่นไปหมด ในซอยบ้านตายรายล่าสุดเพราะโควิดเมื่อวานนี้..

ขอบคุณภาพประกอบ : Survive – สายไหมต้องรอด