เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.โกวิทย์ ปล้องบรรจง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าจับกุม นายทรงชัย อนุรักษ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่่109/2565 ลงวันที่ 1 เม.ย. ในข้อหากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติ พร้อมของกลางปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 พร้อมปลอกกระสุน 1 ปลอก โดยจับกุมตัวได้ขณะกบดานอยู่ในบ้านพักในต.บ้านชะอวด อ.จุฬารณ์ จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.10 น.วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา นายทรงชัย ใช้อาวุธปืนของกลาง ยิงนายสิทธิชัย ทองทะวัย อายุ 29 ปี พี่เขยเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 3 ต.บ้านชะอวด อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช กระสุนเข้าไหล่ซ้ายฝังใน 1 นัด เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยการต่อสู้ และสนับมือเหล็กตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายหลบหนีไป จึงรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดทุ่งสง อนุมัติหมายจับ นายทรงชัย กระทั่งได้รับแจ้งที่กบดาน นายทรงชัย จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น นายทรงชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสิทธิชัย พี่เขยเสียชีวิตจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้มาพบนายสิทธิชัย ผู้ตาย กำลังเสพยาเสพติดอยู่ จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน ทำให้ผู้ตายไม่พอใจเป็นอย่างมาก ผู้ตายจึงได้ใช้สนับมือเหล็กตรงเข้ามาต่อยตนที่ใบหน้าและใต้ตาบาดเจ็บ จึงชักปืนยิงใส่เพื่อป้องกันตัวกระสุนถูกนายสิทธิชัย ล้มคว่ำเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไปและถูกตำรวจ ฝ่ายปกครองติดตามจับกุมตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป