เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม โดย พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย รอง ผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ต.สุวิทย์ หล่มศักดิ์ สว.สส.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณรงค์ หรือ วู๊ดดี้ เมาะราษี อายุ 33 ปี และนายพูนทรัพย์ หรือ ต้น สุภา อายุ 20 ปี พร้อมด้วยของกลาง จักรยานยนต์ 4 คัน รถยนต์อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ก 0357 ชลบุรี โดยจับกุมนายณรงค์ ได้บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 6 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และขยายผลจับกุมนายพูนทรัพย์ ได้บริเวณปากซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า จักรยานยนต์ที่จอดรถไว้ตามหอพักถูกขโมยหายไปหลายคัน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน กำลังยกจักรยานยนต์หลายคันขึ้นไปบนรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ก่อนจะขับหลบหนีไป ภายหลังทราบว่าเป็นรถทะเบียน ก 0357 ชลบุรี จอดอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปารการ จึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุม นายณรงค์ ที่กำลังเข้าไปขับรถคันดังกล่าว และเมื่อค้นรถก็ยังพบของกลางป้ายทะเบียนจักรยานยนต์ 3 ขฌ 785 กรุงเทพมหานคร อยู่ใต้เบาะ

จากการสอบสวน นายณรงค์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ร่วมกับเพื่อนที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก คือ นายพูนทรัพย์ ก่อเหตุลักขโมย จยย.จากหอพักในพื้นที่สายไหมมาหลายคันจากนั้นก็นำมาถอดอะไหล่ชิ้นส่วนในบ้านพักย่านซอยกิ่งแก้ว เพื่อดัดแปลงก่อนจะส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อในระบบออนไลน์ก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้่ง เนื่องจากมีลูกค้าต้องการอะไหล่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจค้นจนเจอของกลาง จยย. รวมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ ที่ถูกถอดเตรียมส่งขายอีกหลายชิ้น ก่อนจะคุมตัวทั้งสองไปส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดี “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ตามกฎหมายต่อไป.