เรียกได้ว่ากำลังระบาดหนักขึ้นมาทุกวัน และสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับหลายๆ คนไม่เว้นแต่วัน สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เหล่าขบวนการที่หลอกเหยื่อทางโทรศัพท์ โดยสร้างสถานการณ์ให้เหยื่อเกิดความตื่นตระหนก หรือเข้าใจผิดว่าได้รับผลประโยชน์บางอย่าง เช่น มีพัสดุตกค้างที่ผิดกฎหมายบ้าง หรือมีชื่อเกี่ยวพันกับสิ่งผิดกฎหมายบ้าง ต้องชี้แจงกับทางตำรวจ

ทำให้หลายคนเกิดความตกใจ และหลงกลจนต้องเสียเงินจนเกลี้ยงบัญชี แต่หลายคนพอรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ ก็เตรียมเล่นงานคืน ถ่ายคลิปโพสต์เตือน จนกลายเป็นเรื่องตลกขบขันในโซเชียล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า jmellow0  เผยคลิปแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้วิธีวิดีโอคอล เป็นภาพของตำรวจเหมือนคุยด้วย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “รอนานมาก ไม่โทรมาหาบ้างเลย อยากโดน นี่เพื่อนโดนเลยขอเล่นด้วยนิดนุง #แก๊งคอลเซนเตอร์”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปภาพของตำรวจเหมือนทำท่าทางกำลังคุยด้วย และพยายามขอดูหน้าผู้รับสาย แต่ตัวเธอกลับพบสิ่งแปลกๆ ที่ดูเหมือนจะไม่เนียนเป็นอย่างมากเลย นั่นคือปากของตำรวจที่อยู่ในวิดีโอในสายนั้น ไม่ขยับ และมีการขยับแบบลักษณะแปลกๆ เมื่อผู้รับสายพยายามยั่วให้ขำ ก็กลายเป็นภาพสุดฮาตามมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโปรแกรมที่เอาไว้ใช้ทำให้ปากขยับตามนั่นเอง ซึ่งชาวเน็ตก็แห่แซวว่า ไม่รู้อยากมาหลอก หรือ อยากให้ขำกันแน่..

@jmellow0

รอนานมาก ไม่โทรมาหาบ้างเลย อยากโดน นี่เพื่อนโดนเลยขอเล่นด้วยนิสนุง #แก๊งคอลเซนเตอร์

♬ original sound – J – J

ขอบคุณคลิป : jmellow0