เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.ต.ต.จีรศักดิ์ นาคำ สว.(สอบสวน) สภ.แม่โจ้ รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บนถนนเชียงใหม่-พร้าว หมู่ 11 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายหล้าบุญ คำอินทร์ อายุ 41 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ โดยมีเสาไฟส่องสว่างล้มทับร่างอยู่ การตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุไม่พบรถ จยย.หรือชิ้นส่วนรถแต่อย่างใด

จากการสอบถามพยานแวดล้อม ระบุว่า ได้ยินเพียงแต่เสียงรถ จยย.พลิกควํ่า จึงได้ออกมาดูก็พบ ชาย 2 คน นอนอยู่กลางถนน และมีรถ จยย.ล้มอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าชาย 1 คน ได้ขี่รถ จยย.หนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ปล่อยทิ้งให้เพื่อนชายที่มาด้วยกันนอนที่เสียชีวิตอยู่บนถนนเพียงลำพัง

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า ทั้งสองคนอาจจะขี่รถมาด้วยกัน แล้วขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่กำลังมีการทำถนน รถอาจจะเสียหลักล้มไปชนเสาไฟส่องสว่าง ก่อนที่เสาไฟล้มลงมาทับร่างผู้เสียชีวิต ส่วนคนขับอาจกลัวความผิด จึงขี่ จยย.หลบหนีไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้สืบหารถ จยย.คันดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อเรียกตัวมาสอบสวน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้นำส่งยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง.