จากกรณี “อัยการ” ส่งคืนสำนวนฟ้อง “กระติก” ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม ชี้เหตุคดีซับซ้อน เชื่อมโยงการตายแตงโม นิดา หากภายหลังพบข้อหาหนัก จะไม่สามารถส่งฟ้องซ้ำได้อีก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-คดีซับซ้อน! ‘อัยการ’ ส่งคืนสำนวนฟ้อง ‘กระติก’ ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบเพิ่ม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม ได้เผยข้อความผ่านแฟนเพจ “ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า “#มารู้จักอัยการดาว​เจ้าของสำนวนคดีแตงโม” อัยการจังหวัดนนทบุรี​ (คนใหม่)​ ผู้มีส่วนสำคัญในการคืนสำนวน​คืนตัวกระติกให้ตำรวจไปทำมาใหม่ไม่ต้องรีบร้อน​​หน้าแตกเมื่อวานนี้

“เป็นคนเก่ง​ประวัติไ​ม่ธรรมดา” จบนิติศาสตร์อายุ 18 ปี จบเนติบัณฑิตอายุ 20 ปี ​สอบได้ที่ 3 เนติสมัยที่ 47 ปี พ.ศ.2537 ทำคดีดังหลายคดี​เช่น​ คดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ, ​คดีอธิบดีอัยการคนดัง​ เมาแล้วขับ​และอีกหลายคดี #เป็นคนตรงไปตรงมา​วิ่งเต้นไม่ได้

เมื่อวานนี้ ผบช.ภาค 1 ยกคณะไปพบชั่วโมงครึ่ง (ไม่ใช่ครึ่งชั่วโมงตามข่าว)​ ให้ทำสำนวนใหม่ให้รัดกุม​ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลุดคดี​ ขอให้มั่นใจอัยการดาว​ บางคนอาจไม่มั่นใจตำรวจนะครับ #คดีคดีรายงานอัยการสูงสุดโดยตรง อะไรที่สงสัยสั่งสอบเพิ่มใหม่หมด​ ไม่ต้องห่วงนะพี่น้อง #แตงโมไม่ตายฟรี..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ทนายคลายทุกข์