เมื่อเวลา 12.21 น. วันที่ 7 เม.ย. พ.ต.ต.จักรพงศ์ พิทักกรสกุล สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุเครนถล่ม ใกล้ห้างสรรพสินค้าเดอะมาร์เก็ต แบงคอก ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านบนของห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้ต่อเติมเป็นส่วนของโรงแรม พบเครนความสูงกว่า 20 เมตร ส่วนแขนเครนหักพับลงจนถึงเสาฐานเครน เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และพบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นคนงานชาวเมียนมา 2 คน อาการสาหัส ถูกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 1 คน

ด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ระบุว่า เมื่อช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเหมือนอะไรตกเสียงดังสนั่น ก่อนจะพบว่าแขนเครนที่ใช้ยกของได้หักลงมาอย่างน่าหวาดเสียว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่พร้อมกันคนไม่ให้เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนงานได้มีการขนวัสดุสำหรับก่อสร้างขึ้นด้านบน แต่คาดว่าแขนเครนรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้สายสลิงขาด และแขนเครนหัก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว เคยเกิดเหตุสายสลิงเครนขาด ขณะที่กำลังยกเครื่องโม่ปูนขึ้นไป จนทำให้เครื่องโม่ปูน ตกลงมาพื้นล่าง โชคดีที่ในขณะนั้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต.