อนาสตาเซีย กราโชวา วัย 33 ปี และอันโตน โซโคลอฟ วัย 38 ปี ตัดสินใจแต่งงานกันในหลุมหลบภัยที่บ้านเกิดของพวกเขาในเมืองคาร์คิฟ ยูเครน 

มาเรีย อัฟดีวา เพื่อนของบ่าวสาวเขียนโพสต์เล่าถึงคู่แต่งงานใหม่ว่า ทั้งสองมีอาชีพเป็นพยาบาลและทันตแพทย์ และทำหน้าที่ในหน่วยพยาบาลร่วมกันตั้งแต่ช่วงที่รัสเซียบุกยูเครน ทั้งคู่ทำพิธีแต่งงานในสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งขณะนี้ให้เป็นที่หลบภัยจากการทิ้งระเบิดของฝ่ายรัสเซีย

ผู้เข้าร่วมงานแต่งงานของคนทั้งสองก็คือประชาชนที่หลบภัยอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งนั้น รวมถึงนายกเทศมนตรีเมืองคาร์คิฟด้วย ญาติ ๆ ของทั้งสองคนส่วนใหญ่อพยพออกจากเมืองไปแล้ว จึงมีเหล่าอาสาสมัครสงครามมาช่วยจัดงานให้

อัฟดีวายังเป็นคนนำภาพถ่ายและคลิปวิดีโองานแต่งงานของทั้งคู่โพสต์ลงในทวิตเตอร์ โดยภาพของทั้งสองที่โพสท่าอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังของเมืองคาร์คิฟ ได้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว เธอยังกล่าวว่า ภาพถ่ายบ่าวสาวท่ามกลางความเสียหายของบ้านเมืองคือการส่งสารไปยังชาวโลกว่า คาร์คิฟยังคงยืนหยัดต่อสู้ต่อไป

คาร์คิฟมีประชากรราว 1.4 ล้านคน ซึ่งทำให้เป็นเมืองใหญ่ที่สุดอันดับสอง รองจากกรุงเคียฟ และเป็นเมืองที่รัสเซียเลือกโจมตีเป็นแห่งแรก ๆ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : Insider.com

เครดิตภาพ : Reuters