เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ท่าน้ำนนทบุรี จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พร้อมกับทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่แตงโม เดินทางมาที่ท่าน้ำนนท์อีกครั้งหลังจากเมื่อวันที่ 6 เม ย.ที่ผ่านมา ได้มาล่องเรือพร้อมกับทนายกฤษณะ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมประเด็นพบกระโปรงสีขาวของแตงโม ที่บังแจ็ค กล่าวอ้างว่าเจอแล้ว และเป็นการหาหลักฐานของทรายที่ติดอยู่ในรองเท้าของคนบนเรือทั้ง 5 คน และมีใบไม้ติดมาด้วย โดยวันนี้ได้ให้ทีมนักประดาน้ำลงดำน้ำ 2 จุด เพื่อเก็บน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าประตูน้ำ ระดับความลึกประมาณ 7 เมตร และบริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 หน้ามัสยิด ความลึกประมาณ 6 เมตร เพื่อนำส่งตรวจกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งของเอกชน หรือของภาครัฐ ก็ตามที

ส.ส.เต้ กล่าวเพิ่มอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยมาล่องเรือเก็บน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว น้ำที่เก็บไปนั้นเป็นบริเวณผิวน้ำอาจไม่ค่อยมีตะกอนมากเท่าไร วันนี้จึงต้องให้ทีมดำน้ำ ดำลงไปให้ลึกถึงหน้าดินเพื่อเก็บน้ำที่มีตะกอนดินทรายปนรวมอยู่ด้วย ซึ่งจุดที่ทีมนักประดาน้ำดำลงไปคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่แตงโมเสียชีวิต ถือเป็นข้อสันนิษฐานข้อหนึ่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระบุตามที่ GPS บอกไว้ ช่วงเวลา 22.34 น. และอีกหนึ่งจุดที่เราคิดว่าน่าจะเป็นไปได้คือตรงด้านหน้าประตูเขื่อน ซึ่งเป็นบริเวณตื้นลึกไม่เกิน 10 เมตร จุดนี้จะเห็นว่ามีทรายและตะกอนเข้าไปอยู่ในกระเพาะและปอดของแตงโม ก็จะสามารถตรวจสอบในส่วนนี้ได้ว่าเข้ากันหรือเหมือนกันไหม ความหนาแน่นของน้ำ ความละเอียดของทราย ของดินเข้ากันได้ไหม หลังจากนี้ก็จะขอประชุมก่อนเนื่องจากว่าทางเรามีหลักฐานหลายอย่าง ซึ่งวันนี้มีหลักฐานบางส่วนได้มอบให้กับทาง DSI ไปแล้ว แต่จะมอบหลักฐานให้อย่างเป็นทางการคาดว่าน่าจะเป็นภายในอาทิตย์หน้าและจะต้องแบ่งแยกพยานหลักฐานให้เนื่องจากว่าเป็นพยานหลักฐานชุดใหม่

ส.ส.เต้ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีคนมาบอกว่าตนหิวแสงนั้นขอบอกว่าในการทำงานทุกที่ย่อมต้องมีแสง ถ้าไม่มีแสงก็เดินไม่ได้ แสงยิ่งสว่างยิ่งเดินสะดวก เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจว่าคดีนี้ยิ่งมีแสงเยอะคดีก็จะยิ่งโปร่งใสมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคดีนี้ไม่มีแสงเลยคดีก็เงียบหายไป เพราะฉะนั้นแสงนี้ทำให้เกิดประโยชน์ในหลายๆด้านเช่นกัน แต่ถ้ามีใครเอาแสงไปโดยที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอันนี้ก็จะไม่มีประโยชน์อะไร ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง พรรคการเมือง หรือทนายความ รายการทีวีช่องทีวีก็ต้องการแสง เพียงแต่แสงนั้นเป็นแสงที่ทำให้เกิดความยุติธรรมในสังคมหรือไม่อย่างไร นี่คือสิ่งสำคัญ ยิ่งแสงจ้าๆยิ่งดีถ้าอะไรมืดๆมันก็ตอบอะไรไม่ได้

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตอนนี้เราทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะว่าข้อมูลที่ได้มาทุกอย่างจะต้องถูกกรองก่อน ตอนนี้ตนกับพี่เต้ก็จะประสานงานกันแทบจะทุกวินาทีเลย เพราะว่าการจะปล่อยอะไรออกไปในสื่อตอนนี้ต้องระมัดระวังนิดนึง แต่เบื้องต้นมีความคืบหน้าพอสมควร และในทีมของเราตอนนี้มีทีมฝังตัวอยู่ในพื้นที่เพื่อหาหลักฐานอยู่และยังเปิดเผยไม่ได้ ขอให้เป็นวิธีการทำงานของเรา และเชื่อมั่นได้ว่าเรายังไม่มีการเชื่อหลักฐานอะไรแต่อย่างใดจนกว่าจะได้รับการพิสูจน์