เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.โชคชัย นามวงศ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายสำเริง ม่วงสุข อายุประมาณ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 693/2565 ลงวันที่ 10 เม.ย. 2565 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น โดยสามารถจับกุมได้ที่ตลาดคลองถมเมืองการุ้ง ถนนเทศบาล 4 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ ภรรยาถูกสามีใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผา ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 17 ชั้นล่างอาคารคอนโดฯ บ้านสวนบางเขน ซอยพหลโยธิน 48 แยก 17/1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบ น.ส.สุรัตนา บัวชุม อายุ 46 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล และขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด ถูกน้ำมันเบนซินสาดแล้วจุดไฟเผา จนได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกไฟไหม้ที่ใบหน้าและตามร่างกาย อาการสาหัส จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสำเริง ที่หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนและติดตามตัว จนสามารถจับกุมได้ขณะที่กำลังขับรถยนต์หลบหนีไปยัง จ.อุทัยธานี

จากการสืบสวนทราบว่า นายสำเริง หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา เลขทะเบียน กฉ 1258 อุทัยธานี หลบหนีมุ่งหน้ากลับภูมิลำเนา จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จึงไล่ติดตามจับกุมตัวไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้

สอบสวนนายสำเริงให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองรู้สึกระหวาดระแวงว่าภรรยาจะมีชู้ เนื่องจากมีข้อมูลหลักฐานและคนรอบข้างพูดว่าภรรยาคบหากับชายอื่น วันเกิดเหตุตนจึงมานั่งรอภรรยา โดยได้ดื่มเหล้าขาวย้อมใจ เมื่อถึงเวลาพบเห็นภรรยาและชายคนดังกล่าวที่คิดว่ามีอะไรด้วย จึงนำน้ำมันที่ใช้ไว้เติมรถจักรยานยนต์​ มาราดตัวภรรยาและรถจักรยานยนต์​ของผู้ชาย ก่อนจุดไฟเผา และหลบหนีไป

ผบก.น.2 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทำไปเพราะความระแวง จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ก่อเหตุใช้สารเสพติด มีเพียงการดื่มสุรา และไม่พบประวัติอาชญากรรม หลังก่อเหตุได้เดินทางกลับบ้าน โดยผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการเครียด ที่ก่อเหตุเพราะรักภรรยามาก โดยคบหากันมาได้ 2 ปีไม่มีลูกด้วยกัน แต่ทั้งคู่เคยมีลูกและครอบครัวมาก่อน

สำหรับผู้บาดเจ็บขณะนี้ตัวอยู่ใน ICU อาการดีปลอดภัยแล้ว ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหามาชี้อุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ  และรถยนต์ที่ใช้เดินทางหลบหนี  ในระหว่างนั้นผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า อยากขอโทษภรรยาที่บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ตนก่อเหตุลงไปเพราะสืบทราบว่าภรรยามีชู้ จึงเกิดความโมโห และลงมือก่อเหตุ ทั้งนี้ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน ส่วนน้ำมันที่ใช้ก่อเหตุเป็นน้ำมันที่ใช้สำหรับเติมรถจักรยานยนต์ และอยู่ท้ายรถเก๋งที่หลบหนีอยู่แล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตนก่อเหตุเผาก็เป็นรถของชู้