เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรในตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์ บนถนนพลโยธิน หมายเลข 1 สะพานเดชาติวงศ์ บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ และถนนทางหลวง หมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เริ่มมีปริมาณรถจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้บางช่วงเวลามีการจราจรที่ติดขัด แต่ไม่ถึงกับหยุดนิ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ได้ทำการเปิดช่องการจราจรพิเศษบริเวณ “สะพานเดชาติวงศ์” อีก 2 ช่องจราจร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้รถวิ่งได้เลื่อนไหลขึ้น ในขณะที่ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังคงใช้มาตรการควบคุมสัญญาณไฟจราจร เพื่อระบายรถให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ให้วางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากช่วง 1-2 วันนี้ จะมีการเดินทางขึ้นเหนือเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อถึงแยกเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ให้เลี้ยวซ้ายใช้ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ (ทางหลวงหมายเลข 122) ถึงสามแยกหนองตะโก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เลี้ยวซ้ายไป จ.กำแพงเพชร และเลี้ยวขวาขึ้นสะพานต่างระดับไปยังทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด.