เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ร.ต.อ.เรวัตร เอี่ยมตาก รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ท้อ รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันถูกไฟไหม้ที่ถนนสายตากแม่สอด กม.84-85 หน้าสถานีพัฒนาที่ดินตาก หมู่ 2 ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก จึงประสานหน่วยดับเพลิง อบต.แม่ท้อ และเทศบาลใกล้เคียงพร้อมหน่วยกู้ภัยมาช่วยสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ที่เกิดเหตุห่างจากสามแยกแม่สอดประมาณ 1 กม. พบรถพ่วงบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ลุกท่วมทั้งคัน พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังสนั่นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้าง แต่เพลิงได้ลุกลามเข้าใกล้บ้านประชาชนเนื่องจากน้ำมันปนกับน้ำไหลเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้สารเคมีดับเพลิงเข้าช่วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-6108 ตาก บรรทุกเหล็กโครงสร้างมาเต็มคันมีรอยเฉี่ยวชนที่ด้านท้ายฝั่งขวา เหล็กโครงสร้างกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนคนขับรถไม่ได้รับอันตราย ส่วนคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมันทราบชื่อคือ นายอาณัติ นัชบาล อายุ 42 ปี ตะเกียกตะกายออกมาจากรถที่เพลิงกำลังลุกไหม้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกบริเวณใบหน้าและแขน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีรถที่จะไปอำเภอแม่สอดไม่สามารถเดินทางได้ รถติดยาวกว่า 5 กม. เนื่องจากเป็นเทศกาลสงกรานต์มีรถสัญจรจำนวนมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถพ่วงบรรทุกเหล็กโครงสร้างและรถบรรทุกน้ำมันกำลังจะนำสินค้าไปส่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนขับรถบรรทุกเหล็กโครงสร้างจอดริมถนนทำธุระในห้องน้ำ คนขับรถบรรทุกน้ำมันวิ่งตรงมาก้มลงเก็บขวดน้ำไม่ทันระวังได้ชนด้านท้ายบรรทุกเหล็กอย่างจังจนทำให้เกิดประกายไฟและไฟลุกท่วมทั้งคัน ส่วนสาเหตุของการอุบัติเหตุจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป