เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้เหตุแนวรับ “หงส์แดง” มีปัญหาเป็นเพราะตัวเขาตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้แผงแบ๊กโฟร์ที่ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อนในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดเปิดบ้านเสมอ เบนฟิกา จากโปรตุเกส ดุเดือด 3-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ยังลอยลำผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 2 นัด 6-4

เกมนี้ คลอปป์ เลือกพัก 3 แนวรับตัวหลักอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แล้วส่ง โจ โกเมซ, อิบราฮิมา โกนาเต และคอสตาส ซิมิกาส ลงมาเล่นแทน หลังจากบุกไปชนะ เบนฟิกา มาก่อนในเกมแรก 3-1 ทว่าทุกอย่างไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อ “เหยี่ยวลิสบอน” ฮึดสู้ และบุกมาเจ๊า “หงส์แดง” ได้ถึงรัง แอนฟิลด์ ดังกล่าว

“วันนี้เราเปลี่ยนผู้เล่น 7 คน เรื่องของเรื่องก็คือแนวรับของเราไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน และมันเป็นเรื่องของรายละเอียด การมีสมาธิอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่มันไม่ได้สำคัญแม้แต่น้อยเพราะต่อให้เราเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของฤดูกาลในคืนนี้มันก็ไม่ได้ช่วยให้เรามีโอกาสผ่านเข้าชิงฯ มากขึ้น เราผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ นั่นคือเรื่องสำคัญ และผมก็แฮปปี้มาก ๆ” คลอปป์ กล่าว.

ภาพ REUTERS