เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 14 เม.ย.ที่ถนนตรอกข้าวสาร เขตพระนคร กรุงเทพ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผช.ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยบริเวณจุดคัดกรองหน้าถนนข้าวสาร โดยมีพล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1,พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.191,พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม และ นาย วสันต์ หมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ191 ,เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ร่วมตรวจความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในบริเวณดังกล่าว

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้ดูเรื่องการจัดระเบียบการเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์ไว้ล่วงหน้าก่อนถึงเทศกาลแล้ว แต่เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ก็ยังพบว่ามีการเล่นน้ำตามภาพที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีมาตรคุมเข้มให้สอดคล้องกับนโยบาย

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการที่มีการปล่อยให้เล่นน้ำในถนนข้าวสารเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไป 8 ราย ซึ่งภาพรวมของเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ถือว่าผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีสถานประกอบการฝ่าฝืนแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจคุมเข้มไปจนกว่าจะสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ คือวันที่ 17 เมษายนนี้

ด้านนายวสันต์ ผอ.เขตพระนคร กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตั้งแต่เวลา 16.00น. เพื่อประชาสัมพันธ์ ห้ามเล่นน้ำในถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบ และมีการตั้งจุดสกัด 8 จุด ห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าไป ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มาท่องเที่ยวโดยไม่เล่นน้ำ จนถึงเวลา 23.00น. ก็ให้ร้านค้า สถานบันเทิงปิดตามเวลาที่กำหนด.

ทั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ ได้ออกตรวจสถานบริการในซอยถนนข้าวสาร เนื่องจากได้เวลาปิดทำการในเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งสถานการณ์ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย