แหล่งข่าวใกล้ชิด ปารัก อักราวัล ซีอีโอของทวิตเตอร์ ให้ข้อมูลว่าเขาพยายามสร้างความมั่นใจให้พนักงานในระหว่างการประชุมใหญ่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 เม.ย. ว่าบริษัทไม่ได้โดนกดดันจากข่าวการเสนอซื้อหุ้นของบริษัทของอีลอน มัสก์ เนื่องจากมีพนักงานของทวิตเตอร์ส่งคำถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวไปยัง อักราวัล ผ่านระบบส่งข้อความภายในของบริษัท ซึ่งเขาได้กล่าวในเชิงสนับสนุนให้พนักงานตั้งใจทำงานและพยายามสร้างความมั่นใจว่ายังคงควบคุมสถานการณ์ได้

การประชุมใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีข่าวออกมาว่าประธานบริหารของบริษัทเทสลา ได้เสนอขอซื้อบริษัททวิตเตอร์เป็นมูลค่า 43,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.44 ล้านล้านบาท) 

อักราวัล แจ้งแก่พนักงานว่าคณะกรรมการบริหารยังคงอยู่ระหว่างพิจารณาข้อเสนอของมัสก์ ซึ่งเขายังไม่สามารถบอกรายละเอียดแก่พนักงานได้ทั้งหมด

เมื่อพนักงานรายหนึ่งตั้งคำถามถึงเหตุผลที่บริษัทตัดสินใจเสนอให้ มัสก์ เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหาร อักราวัล ให้คำตอบเพียงว่า คณะกรรมการฯ กำลังทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกคน เขายังคิดว่ามุมมองของคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทคือสิ่งที่บริษัทควรให้ความสนใจเพื่อเรียนรู้และปรับปรุงตัวเอง

พนักงานอีกรายหนึ่งส่งคำถามถึงอักราวัล ว่า เขามองว่าคำนิยามของ ‘เสรีภาพในการพูด’ ตามแบบมัสก์นั้น เข้ากับแนวคิดของทวิตเตอร์หรือไม่ 

อักราวัล ไม่ได้ตอบคำถามนี้โดยตรง เพียงระบุว่าบริษัทกำลังทำงานเพื่อปรับปรุงให้เกิด ‘การแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างมีคุณภาพ’ บนทวิตเตอร์

นอกจากนี้ อักราวัล ยังกล่าวว่าเขาเชื่อมั่นว่าทวิตเตอร์จะยืนหยัดเพื่อทุกคน ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ ขณะที่โฆษกของทวิตเตอร์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการประชุมครั้งนี้

เครดิตภาพ : Reuters