เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่วัดโพธิ์เสด็จ หมู่ 8 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายวิฑูรย์ หัสภาคย์ นายกเทศมนตรีตำบลโพธ์เสด็จ เป็นประธานพิธีสรงน้ำ หลวงพ่อสมภาร พระพุทธรูปศิลาแลงโบราณอันศักดิ์สิทธิ์คู่วัดโพธิ์เสด็จ และรูปเหมือนพ่อท่านชม พระครูโพธิสารประสาธน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์เสด็จ พร้อมร่วมกันก่อพระเจดีย์ทราย และการทอดผ้าป่าสามัคคี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 โดยผ้าป่าปีนี้มีคุณกุสุมา นามโชติ เจ้าของกิจการร้านโนราห์บิวตี้ เป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานบุญกว่า 300 คน

โดยรวมยอดปัจจัยที่ได้รับจากการทอดผ้าป่าสามัคคีครั้งนี้จำนวน 303,950 บาท ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมสมทบอีกจำนวนหนึ่งในภายหลัง โดยพระครูโอภาสโพธิรัตน์ หรือ พระอาจารย์โจ้ และคณะกรรมการวัดจะนำเงินปัจจัยดังกล่าวไปสร้างโรงครัวศาลาปลายทางตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาคอหวยที่มาร่วมงานบุญต่างเข้าไปกราบนมัสการสรีระสังขารพ่อท่านชม พระครูโพธิสารประสาธน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์เสด็จ และบนบานขอโชคลาภแก้จน และไม่พลาดที่จะส่องเลขเด็ดจากขันน้ำพระพุทธมนต์ที่ผ่านการประกอบพิธีหน้าสรีระสังขารพ่อท่านชม เพื่อนำไปเสี่ยงดวงหวังรับโชคใหญ่งวดนี้