เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ร.ต.ท.ชาญชัย สงศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านขล้อ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งพบศพหญิงสาวเปลือย ลอยอยู่ในคลองบางพระครู หมู่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.บางปะหัน และกู้ภัยมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำริมคลองห่างถนนบ้านขล้อ-บางปะหัน เข้าไป 300 เมตร พบศพหญิงสาวสภาพเปลือย ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ลำคอมีเสื้อสีครีมรัดอยู่ เมื่อนำศพขึ้นมาตรวจสอบ พบบาดแผลแตกที่คิ้วขวายาว 7 ซม. หัวเข่าขวามีแผลถลอกฟกช้ำ สวมถุงเท้าข้างเดียว ใกล้กันริมคลองพบร่องรอยไฟไหม้และจี้ทองรูปหัวใจอยู่ในซากกองเพลิง รวมถึงยังพบรอยล้อรถ จยย.จากถนนถึงริมคลอง จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางดึก (26 ก.ค.) ที่ผ่านมา มี นายวิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แจ้งความว่า น.ส.วราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ภรรยา ได้หายตัวไปพร้อมรถ จยย. เจ้าหน้าที่จึงออกตามหา กระทั่งพบรถของ น.ส.วราพร ล้มอยู่ในพงหญ้าริมคลองห่างจุดพบศพประมาณ 1 กม. จึงประสาน นายวิษณุ มาดูศพ ยืนยันว่าเป็นภรรยาตัวเอง ตรวจสอบเบื้องต้นพบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และโทรศัพท์มือถือหายไป โดย นายวิษณุ เผยว่า ตนและภรรยาทำงานโรงงานที่เดียวกันในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนคร ต.บางพระครู อ.บางปะหัน ช่วงเย็นตนเลิกงานก่อนในเวลา 17.00 น. ส่วนภรรยา เลิกงาน 2 ทุ่ม แล้วจะขี่รถ จยย.กลับบ้านเองที่ ต.ทางกลาง อ.บางปะหัน เป็นประจำ

นายวิษณุ เล่าอีกว่า เมื่อวาน (26 ก.ค.) เวลาประมาณ 19.00 น. ยังทักแชตคุยกันอยู่ กระทั่งเวลา 21.40 น. เห็นผิดเวลายังไม่ถึงบ้าน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเริ่มออกตามหาก็ไม่พบ เลยไปแจ้งความตำรวจช่วยตามหาจนไปพบรถ จยย.ภรรยาล้มคว่ำอยู่ทางในพงหญ้า เมื่อช่วยกันค้นหาทั้งริมคลอง ทุ่งนา บ่อน้ำ บริเวณโดยรอบตลอดทั้งคืนก็ไม่พบ กระทั่งเช้ารับแจ้งพบศพจึงรีบมาดูพบเป็นภรรยาตัวเอง ทั้งนี้ ตนกับภรรยาไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะอะไรกัน อยู่กินด้วยกันมามีลูก 1 คน แต่ปกติภรรยาจะขับรถยนต์ มาทำงาน แต่รถเข้าอู่ซ่อมได้ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงต้องขี่รถ จยย.มาทำงาน ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์โหดร้ายอย่างนี้กับภรรยาตน

สอบสวนพยานแวดล้อม พบว่า ผู้ตายเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ขยันทำงาน นอกจากทำงานโรงงานแล้วยังขายของออนไลน์ ทำขนมขาย เป็นรายได้เสริม ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานขี่ จยย.ออกมาคนเดียวแล้วแซงรถ จยย.เพื่อนที่ทำงานไป โดยเพื่อนผู้ตายเห็นว่ามีรถกระบะสีบรอนซ์ แบบ 4 ประตู ขับตามหลังไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่าระหว่างทางผู้ตายพบกับคนร้าย แล้วถูกคนร้ายซึ่งอาจจะใช้รถ จยย.ประกบแล้วถีบรถล้ม หรือใช้รถยนต์เฉี่ยวชน จยย.ผู้ตายล้ม แล้วนำตัวผู้ตายไปทำร้ายจนถึงแก่ความตายแล้วนำศพทิ้งในน้ำ และพยายามทำลายหลักฐาน ส่วนประเด็นข่มขืนหรือไม่อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ระหว่างนี้เร่งตรววสอบวงจรปิดโดยรอบเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป