ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ “ผีแดง” ยังตามหลัง ลิเวอร์พูล ห่างไกลถึง 6 ปี หลังบุกไปโดน “หงส์แดง” สอนบอลแบบคนละชั้น 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องการแต้มเพื่อลุ้นท็อป 4 ไม่สามารถต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ได้เลย โดยตรงเป็นรอง 0-2 ในครึ่งแรกจากประตูของ หลุยส์ ดิอาซ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยไม่มีโอกาสสับไกแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนจะมาโดนทะลวงตาข่ายไปอีก 2 ตุงในครึ่งหลังจากผลงานของ ซาดิโอ มาเน และซาลาห์ เจ้าเก่า

รังนิก กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่า การเริ่มต้นด้วยแผนการเล่นแบบอื่นจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปได้ ประตูแรกที่เราเสียจากการดันขึ้นสูง และจากจังหวะสวนกลับหลังเกมผ่านไปแค่ 5 นาที ไม่ได้อยู่ในแผนของเรา นั่นเปลี่ยนโฉมหน้าเกมไปหมด”

“ครึ่งแรกเราเล่นได้ไม่ดีพอ เราไม่สามารถเก็บบอลแรก หรือ บอลสองได้เลย เราเป็นรองในทุก ๆ ด้าน ครึ่งหลังเราถอดเซ็นเตอร์แบ๊กออก และส่ง เจดอน ซานโช ลงไป ช่วง 25 นาทีแรกเราเล่นได้ดีขึ้น และมีการกดดันเข้าหาบอลอยู่ 2 หรือ 3 ครั้ง แต่ประตูที่ 3 ทำให้เกมจบไปเลย”

“มันน่าละอาย มันน่าผิดหวัง และบางทีอาจจะน่าอัปยศอดสู เราต้องยอมรับว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูล นำหน้าเราอยู่ 6 ปี เมื่อ เจอร์เกน คลอปป์ ก้าวเข้ามา พวกเขาเปลี่ยนแปลงสโมสร และไม่เพียงยกระดับทีมขึ้นมา แต่ยังยกระดับเมืองขึ้นมาด้วย นี่คือสิ่งที่จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นกับเราในตลาดนักเตะช่วงต่อไป” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS