เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Mangkud Mungkud Mangkud ได้เผยภาพหน้า “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” อดีตศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์แห่งแรกๆ ย่านถนนราชดำริ โดยระบุข้อความว่า “วันเสาร์ได้เดินผ่านก็เพิ่งทราบว่า ที่นี่ได้เป็นอดีตไปแล้วอีกหนึ่งสถานที่”

ซึ่งภาพปัจจุบัน มีแผ่นป้ายที่ติดอยู่หน้าประตูระบุว่า “ประกาศปิดศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป” เหลือไว้เพียงความว่างเปล่าและความคลาสสิก

สำหรับ “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค หลายคนมักมามาชมความสวยงามจากไฟประดับและต้นคริสต์มาส ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงแห่งนี้ แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ไม่มีการประดับอาคารเหมือนเช่นทุกปี และผู้ประกอบการธุรกิจในอาคารก็ต่างทยอยย้ายออกกันหมดแล้ว

ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า แห่งนี้ ได้หมดสัญญาเช่าตั้งแต่ปลายปี 2564 ปัจจุบันถูกส่งคืนให้กับสำนักงานบริหารจัดการทรัพย์สิน วชิราวุธวิทยาลัย โดยพื้นที่บริเวณนี้ถูกประมูลไปโดย LH Mall & Hotel ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่กำลังวางแผนสร้างโรงแรมขึ้นมาแทนที่ในเร็วๆ นี้..

ขอบคุณภาพประกอบ : Mangkud Mungkud Mangkud