เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดตำหนักใต้ อ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถาม หลวงตาสมบูรณ์ พุ่มจันทร์ อายุ 83 ปี พระลูกวัดซึ่งเป็นอดีตข้าราชการครูบำนาญ หลังถูกคนร้ายทำทีมาหลอกขอแลกเงินและฉวยโอกาสขณะหลวงตาเผลอขโมยเงินที่หลวงตาเก็บไว้ในย่ามรวมแล้วร่วม 4 หมื่นบาท ก่อนขับรถหนีออกไป เหตุเกิดช่วงเวลา 05.59 น. วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลวงตาสมบูรณ์ กล่าวว่า ช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 เม.ย. ขณะเตรียมตัวออกไปบิณฑบาตก็มีชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้ากุฏิ ตะโกนถามว่ามีเงินแบงก์ย่อยไหม จะขอแลก 2,000 บาท เพื่อจะใส่ซองไปร่วมทำบุญที่ตลาดหน้าทางเข้าวัด หลวงตาก็เดินเข้าไปในห้องเพื่อจะหยิบเงินให้ เมื่อหันมาอีกทีก็พบชายคนดังกล่าวมายืนอยู่ที่หน้ากุฏิแล้ว หลังจากส่งเงินให้ คนร้ายอ้างว่าไม่มีซองใส่เงินอีก หลวงตาจึงเดินเข้าไปหยิบซองในกุฏิอีกรอบ คนร้ายฉวยโอกาสคว้าเงินที่อยู่ในย่ามจำนวน 29,000 บาท รวมทั้งแบงก์ดอลลาร์ใบละ 100 ดอลลาร์ อีก 2 ใบ วิ่งหลบหนีไปที่รถ จยย.ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมตะโกนบอกว่า เดี๋ยวไปเจอกันที่ตลาด

หลวงตาสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่หลวงตาเก็บสะสมไว้นานแล้ว ตั้งแต่สมัยไปแสดงธรรมที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเงินนี้ก็เก็บไว้เพื่อใช้ฉุกเฉินยามเจ็บป่วยเพราะอยู่ตัวคนเดียวและอายุก็มากแล้ว ที่ช้ำใจมากที่สุดก็คือเงิน 2,000 บาท ที่คนร้ายมาขอแลกเขาก็เอาไปด้วยโดยไม่ได้ให้หลวงตา หลังจากเกิดเหตุหลวงตาสมบูรณ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายเอาเงินมาคืน