เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.00 น. วานนี้ (23 เม.ย.) นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.ปลวกแดง เข้าตรวจสอบ ร้านมาหาไร ตั้งอยู่ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง พบนักเที่ยวทั้งชายและหญิง อยู่ภายในร้านกว่า 300 คน กำลังนั่งดื่มสังสรรค์สนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเพลง เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว ห้ามนักเที่ยวออกนอกร้าน พร้อมชี้แจงให้นักเที่ยวเข้าใจในมาตรการ ควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้จะเตรียมผ่อนปรน แต่ก็ยังต้องอยู่ในมาตรฐานด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังต้องเฝ้าระวังเรื่องยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง พบว่าไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ตรวจปัสสาวะ พบฉี่ม่วง 18 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 48 คน เบื้องต้น แจ้งข้อหาเปิดสถานบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดระยอง ห้ามดื่มสุราในร้าน

ด้านนายชัยพร กล่าวว่า หลังจากคลายล็อกปรับเป็นพื้นที่สีฟ้า ในวันที่ 1 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ก็จะมีมาตรการคลายล็อกให้สามารถจำหน่ายสุราได้ภายในร้านอาหาร ถึงเวลา 24.00 น. แต่จะต้องเข้มงวดในเรื่องของมาตรการโควิด แต่สำหรับร้านดังกล่าว มีสภาพแวดล้อมที่มีนักท่องเที่ยว อายุต่ำกว่า 20 ปี และมีจำนวนนักท่องเที่ยวภายในร้านร่วม 300 คน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดได้ รวมไปถึงแหล่งมั่วสุมสิ่งเสพติดอีกด้วย ซึ่งก็ต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน ในส่วนของสถานประกอบการแห่งนี้ แต่เดิมนั้นเคยเป็นร้านอาหารมาก่อน แล้วก็ได้มาเปิดเป็นลักษณะสถานประกอบการ เปิดให้มีนักท่องเที่ยวมาเต้นบริเวณโต๊ะอาหาร มีแอลกอฮอล์ เปิดเพลง โดยไม่มีใบอนุญาติในการเปิดสถานบริการ จึงมีความผิดตามกฎหมาย โดยได้มีการร้องเรียนจากประชาชนมาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าดูสังเกตุการณ์เรื่อยมา จนในวันนี้ได้เห็นแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวในจำนวนเยอะเข้ามาที่ร้าน จึงนำกำลังเข้ามาตรวจสอบทันที นอกจากนี้ยังตรวจพบมีการจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี และมีการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งจะได้รับโทษทางปกครอง สั่งให้ปิด 5 ปี ซึ่งอยู่ที่ทางอำเภอ กับทางผู้ว่าราชการจังหวัด จะใช้ดุลพินิจในการสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป.