จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถแอมบูแลนซ์อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่จอดอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ตัดถนนประเสริฐมนูกิจ ช่วงแยกตลาดนัดหัวมุม แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนรถได้รับความเสียหายกระจกรถด้านข้างและด้านท้ายแตกเป็นรู เมื่อคืนวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า ตำรวจได้สืบทราบตัวคนร้ายและได้ออกหมายจับ นายธีระวัฒน์ หรือ ฝิ่น วิจารณ์กุล อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.บก.น.4 และฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน พร้อมตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีแดงด้าน ทะเบียน 3 ขฆ 8640 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะ และอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกแบบแมกกาซีน ยี่ห้อโคลท์ ขนาด .380 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมตัวได้ที่ซอยนวมินทร์ 105 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

มือดียิงรถร่วมกตัญญู แยกตลาดนัดหัวมุม หนุ่มอาสางงไม่เคยมีศัตรู

จากการสอบสวน นายธีระวัฒน์ อ้างว่าถูกรถของอาสาสมัครคันอื่นขับปาดหน้าบริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรมขาออก ทำให้ไม่พอใจจึงกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลก่อนจะนำอาวุธปืนกลับมายิง โดยยืนยันว่าจะยิงเพียงรถ ไม่ตั้งใจยิงคน และไม่ได้เป็นเรื่องบาดหมางระหว่างมูลนิธิฯ เพราะไม่ได้เป็นอาสาสมัครมูลนิธิใด อีกทั้งไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับงานอาสามูลนิธิใดๆ ซึ่งการยิงในครั้งนี้เป็นการตั้งใจยิงรถอาสาสมัคร โดยไม่ได้เจาะจงว่าเป็นรถใคร

ต่อมา นายชยธร หรือ เบิร์ด ส่งศิริประดับบุญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายยิงใส่รถ เดินทางมาพบ ร.ต.ท.ณัฐรัฐ กฤตธีระภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดี หลังทราบว่าทางตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยยืนยันว่าไม่ได้ขับรถปาดหน้าใคร และจุดที่คนร้ายอ้างว่ามีการปาดหน้าตนเองก็ไม่ได้ขับผ่านจุดดังกล่าวเลย ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการยิงแค่ตัวรถ ไม่ได้จะยิงคน ตนเองไม่เชื่อเพราะตอนแรกตนเองเห็นว่าผู้ต้องหาเล็งปืนมาที่ตนก่อนจะยิงเข้าที่รถ และแนวปืนและจุดที่ยิงไม่ได้อยู่ห่างมากนัก จึงเชื่อว่าเป็นการจงใจยิงใส่ตนเอง ทั้งที่ตนเองก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ขณะที่มีกระแสข่าวว่า นายธีระวัฒน์นั้น อาจจะรับงานมาจากบุคคลอื่นและยอมรับสารภาพตัดตอนเพียงคนเดียว ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธีระวัฒน์เพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าผู้อื่นออกมาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป